Văn hóa - Xã hội

Trường PTDT Nội trú THPT tỉnh thăm quan, trải nghiệm về nguồn tại Nghĩa trang liệt sĩ Vị Xuyên

27/05/2022 02:42 33 lượt xem

    Nhằm hướng tới kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, nhân kỷ niệm 75 năm Ngày thương binh liệt sĩ ( 27/7/1947 – 27/7/2022). Ngày 26/5, trường PTDT Nội trú THPT tỉnh đã tổ chức buổi tham quan, trải nghiệm đầy ý nghĩa theo hành trình về với địa chỉ đỏ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Vị Xuyên cho các em học sinh toàn trường.

Trường PTDT Nội trú THPT tỉnh thăm quan, trải nghiệm về nguồn tại Nghĩa trang liệt sĩ Vị Xuyên
Trường PTDT Nội trú THPT tỉnh viếng nghĩa trang Liệt sĩ Vị Xuyên trong chuyến tham quan trải nghiệm về nguồn.

     Trước Đài Tổ quốc ghi công uy nghi, trang nghiêm, trước 1.854 phần mộ liệt sĩ và một mộ tập thể tại nghĩa trang Liệt sĩ Vị Xuyên. Các thầy cô giáo và các em học sinh trường PTDT Nội trú THPT tỉnh đã dâng hoa, dâng lễ, thắp những nén tâm hương tỏ lòng thành kính, biết ơn sâu sắc với thế hệ cha anh đi trước đã không tiếc tuổi xuân, máu xương anh dũng, kiên cường chiến đấu và hy sinh để bảo vệ cho từng tấc đất, bờ cõi biên cương thiêng liêng của Tổ quốc, vì nên độc lập, tự do của dân tộc. Các thầy cô giáo cùng các em học sinh cũng đã không dấu nổi những cảm xúc nghẹn ngào khi được nghe hướng dẫn viên tại nghĩa trang thuyết minh về lịch sử hình thành của nghĩa trang và cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc Tổ quốc hào hùng, bi tráng của thế hệ cha anh, kéo dài trong vòng 10 năm (từ 2/1979- 10/1989).

Các em học sinh thắp hương tri ân lên từng phần mộ liệt sĩ tại nghĩa trang
Các thầy cô giáo và các em học sinh chụp ảnh lưu niệm tại Nghĩa trang liệt sĩ Vị Xuyên

 Qua chuyến thăm quan, trải nghiệm thiết thực và đầy ý nghĩa tại Nghĩa trang Liệt sĩ Vị Xuyên của thầy cô giáo và các em học sinh trường PTDT Nội trú THPT tỉnh, đã giúp các em thêm khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, luôn ghi nhớ công ơn to lớn của các liệt sĩ, thương bệnh binh đã có công với đất nước trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới Tổ quốc. Giúp giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ trẻ dần hình thành ý thức, phẩm chất đạo đức tốt và nâng cao tinh thần trách nhiệm của các em trong việc phấn đấu chăm ngoan, học giỏi để mai này xây dựng và phát triển đất nước ngày càng giàu mạnh, đi lên./.

Quỳnh Anh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập