Giáo dục

Trường PTDTBT Tiểu học Thượng Sơn nỗ lực nâng cao chất lượng dạy và học.

06/12/2022 09:07 56 lượt xem

        Là đơn vị trường học trên địa bàn xã vùng 3 của huyện Vị Xuyên, điều kiện cơ sở vật chất còn gặp không ít khó khăn, nhưng các thầy cô tại đây đã không ngừng học tập, bổ sung kiến thức nhằm nâng cao chất lượng dạy và học.

Trường PTDTBT Tiểu học Thượng Sơn nỗ lực nâng cao chất lượng dạy và học.
Ban Giám hiệu và giáo viên dự giờ một tiết học tại Trường PTDTBT Tiểu học Thượng Sơn.

       Trường PTDTBT Tiểu học Thượng Sơn hiện có 18 cán bộ, giáo viên, nhân viên với 282 học sinh, 100% học sinh là dân tộc thiểu số. Việc bồi dưỡng nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên luôn được nhà trường quan tâm, chú trọng. Đổi mới phương pháp dạy học theo hướng động viên, khuyến khích, ghi nhận sự tiến bộ hàng ngày của từng học sinh, lựa chọn, bồi dưỡng những học sinh khá, giỏi để dự thi học sinh giỏi các cấp, tổ chức phụ đạo cho học sinh yếu, kém. Cô giáo Trịnh Thị Liên, Hiệu trưởng Trường PTDTBT Tiểu học Thượng Sơn cho biết: Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã triển khai các văn bản của cấp học, sau đó phân công nhiệm vụ cho cán bộ, giáo viên. Tổ chức khảo sát các lớp kiểm tra việc phân loại học sinh của giáo viên để bồi dưỡng theo đối tượng của lớp mình. Bên cạnh sự tận tình dạy dỗ, chỉ bảo của các thầy cô giáo, với 90% học sinh ở nội trú nên nhà trường có điều kiện thuận lợi trong việc bồi dưỡng kiến thức cho các em vào buổi tối, dần nâng cao chất lượng học tập của học sinh.

 Giờ ra chơi của các em học sinh.

        Bên cạnh công tác chuyên môn, nhà trường còn đặc biệt quan tâm, chú trọng đến việc giáo đạo đức, kỹ năng sống cho các em học sinh thông qua hoạt động ngoại khóa; đưa nội dung giáo dục văn hóa truyền thống vào trường học. Là trường Bán trú nên các thầy cô không quản ngày đêm chăm lo đời sống cho học sinh, tạo sự gắn kết giữa các thầy cô giáo với học sinh. Từ đó giúp học sinh thêm yêu trường, mến lớp và phấn đấu học tập, rèn luyện. Cô giáo Lê Thị Cúc - Giáo viên Trường PTDTBT Tiểu học Thượng Sơn chia sẻ: Giáo viên được Nhà trường giao cho quyền tự chủ, được tham gia các lớp tập huấn và bản thân tự tìm tòi, học hỏi thêm những cách hay để tự đổi mới, áp dụng Công nghệ thông tin và các phương pháp dạy học tích cực, để làm sao có thể tạo nên những tiết học cuốn hút, hứng thú cho họ sinh.

Bên cạnh việc nâng cao chất lượng giáo dục, công tác bán trú và bữa ăn của học sinh luôn được Nhà trường quan tâm.

      Với lòng yêu nghề và sự cố gắng của thầy cô giáo trong nhà trường, các em học sinh trường PTDTBT Tiểu học Thượng Sơn ngày càng chăm ngoan, kết quả học tập năm sau cao hơn năm trước. Với những thành tích, kết quả bước đầu đã đạt được, thầy và trò nhà trường sẽ tiếp tục nỗ lực vượt khó, không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh./. 

Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập