Giáo dục

Trường Tiểu học 1-5 nâng cao ý thức đội mũ bảo hiểm cho học sinh.

21/12/2020 02:12 138 lượt xem

Trường Tiểu học 1.5 thị trấn Vị Xuyên là trường có lượng học sinh đông nhất trên địa bàn huyện, với trên 1.000 học sinh. Do đó công tác tuyên truyền học sinh tuân thủ luật ATGT luôn là một trong những nội dung, nhiệm vụ quan trọng. Trong đó, việc đội mũ bảo hiểm được nhà trường quan tâm chú trọng.

            Để nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông cho học sinh, Trường đã có nhiều giải pháp thiết thực. Thông qua các hoạt động giáo dục như: Hoạt động ngoại khóa, sinh hoạt dưới cờ với chủ đề về ATGT, cho học sinh tham gia vào các tiểu phẩm để đưa đến thông điệp cho toàn thể học sinh về luật ATGT và sự cần thiết của việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông. Tổ chức ký cam kết giữa phụ huynh, học sinh và nhà trường về việc chấp hành luật giao thông. Cô Thái Thị Mai Loan, Hiệu trưởng Trường Tiểu học 1- 5, thị trấn Vị Xuyên cho biết thêm “Vào cuối mỗi buổi học, giáo viên các lớp đều nhắc nhở các em học sinh phải đội mũ bảo hiểm khi ngồi sau xe máy, đối với các em tự đi xe đạp cần đi đúng phần đường, làn đường, quan sát trước khi sang đường. Thường xuyên nhắn tin qua hệ thống về việc chấp hành đội mũ bảo hiểm đối với phụ huynh và học sinh. Qua đó ý thức của học sinh và phụ huynh về ATGT ngày càng được nâng lên…”

Bên cạnh đó, Liên đội nhà trường còn phân công học sinh các lớp khối 5 trực tuần, thường xuyên có mặt tại cổng trường để theo dõi và ghi chép những em học sinh đến trường không đội mũ bảo hiểm đều đặn 2 buổi/ngày từ thứ 2 đến sáng thứ 6 hàng tuần. Em Bùi Thị Bích Hằng, lớp 5A5, Trường Tiểu học 1- 5 thị trấn Vị Xuyên nói: “Lớp chúng cháu được Liên đội giao nhiệm vụ đứng ở cổng vào đầu giờ đến trường để  quan sát và ghi vào sổ những bạn nào không đội mũ bảo hiểm để báo với nhà trường. Qua theo dõi cháu thấy gần như tất cả các bạn học sinh đều chấp hành tốt việc đội mũ bảo hiểm”

 Đa số phụ huynh và học sinh chấp hành tốt việc đội mũ bảo hiểm

Số ít học sinh không đội mũ bảo hiểm sẽ được thông tin đến giáo viên chủ nhiệm, từ đó trực tiếp trao đổi, nhắc nhở phụ huynh lưu ý đội mũ bảo hiểm cho con em mình. Thực tế cho thấy, bên cạnh sự quyết liệt của nhà trường, rất cần có sự vào cuộc, chung tay và ý thức của các bậc phụ huynh trong việc đội mũ bảo hiểm. Với nhiều hoạt động tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức đội mũ bảo hiểm cho học sinh khi tham gia giao thông của trường Tiểu học 1- 5 thị trấn Vị Xuyên, đã góp phần hình thành nét đẹp văn hóa giao thông trong học đường, nhằm thúc đẩy tích cực các phong trào thi đua của nhà trường./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập