Thanh niên

Tuổi trẻ Vị Xuyên hướng về Miền Trung ruột thịt

11/12/2020 07:12 64 lượt xem

Thời gian qua tuổi trẻ Vị Xuyên đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, kêu gọi các nguồn lực để hỗ trợ cho nhân dân chịu thiệt hại bởi thiên tai tại Miền Trung. Trong những ngày tháng 10 vừa qua, do ảnh hưởng của các cơn bão, tại các tỉnh Miền Trung đã có mưa lớn gây ngập lụt, thiệt hại lớn về người và tài sản, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của nhân dân.

       Nhằm thể hiện đạo lý “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” và tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, 14 Đoàn xã, thị trấn, Đoàn Công an huyện, 06 Đoàn Trường học, 35 Liên Đội trường học trong toàn huyện đã tích cực kêu gọi sự đóng góp, ủng hộ từ các bạn đoàn viên, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng. Sau 2 tuần kêu gọi, Ban Thường vụ Huyện Đoàn và các cơ sở Đoàn – Hội – Đội đã kêu gọi, kết nối, tiếp nhận các nguồn lực hỗ trợ bà con vùng lũ với tổng kinh phí là 74.908.000 đồng. Trong đó 45.000.000 đồng Huyện đoàn đã dành tặng 45 góc học tập cho 45 em học sinh nghèo bị ảnh hưởng bởi thiên tai tại tỉnh Hà Tĩnh. Còn 29.908.000 đồng Huyện đoàn chuyển Tỉnh đoàn để cùng với tuổi trẻ Hà Giang chung tay vì đồng bào Miền Trung ruột thịt.

Thiếu nhi Vị Xuyên quyên góp ủng hộ đồng bào Miền Trung.

      Với thông điệp “San sẻ yêu thương cùng Miền Trung”, các hoạt động phối hợp, hỗ trợ giữa tuổi trẻ Vị Xuyên và các tổ chức, đơn vị, cá nhân đã thể hiện sự gắn kết mật thiết giữa tổ chức Đoàn – Hội – Đội trong các hoạt động an sinh xã hội. Bên cạnh đó, đã tô thắm thêm đạo lý “thương người như thể thương thân” của dân tộc ta. Đồng thời làm bừng sáng lên vai trò của thế hệ trẻ, một lần nữa khẳng định ý chí “đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập