Văn hóa - Xã hội

UBND huyện Vị Xuyên trao giấy khen cho thượng úy Nguyễn Xuân Trường, công an huyện Vị Xuyên vì có thành tích xuất sắc trong công tác cứu hộ, cứu nạn, phòng cháy, chữa cháy.

02/09/2016 00:00 195 lượt xem

Ngày 1/9, đồng chí Lương Văn Đoàn - PBT, Chủ tịch UBND huyện đã tới thăm và khen thưởng đột xuất cho thượng úy Nguyễn Xuân Trường, cán bộ đội cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự, kinh tế, ma túy Công an huyện Vị Xuyên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác cứu hộ, cứu nạn, phòng cháy, chữa cháy đếm ngày 22/8/2016. Cùng đi có lãnh đạo một số ban ngành của huyện.

    Theo đó, vào khoảng hơn 10 giờ tối ngày 22/8/2016, đồng chí Nguyễn Xuân Trường đang trên đường về cơ quan đi qua khu vực tổ 8, phường Minh Khai, thành phố Hà Giang đã phát hiện ra một vụ hỏa hoạn từ căn nhà 3 tầng bán hàng tạp hóa. Với phản xạ của người lính cứu hỏa anh đã hỏi gia đình còn ai ở bên trong không thì được biết vẫn còn một bà cụ 86 tuổi trên tầng 2. Trong lúc các chiến sĩ cứu hỏa bận dập lửa, đồng chí Trường đã trèo lên tầng 2 nhà bên cạnh để phá cửa cứu thoát bà cụ đang bị ngạt khói trong nhà ra ngoài an toàn. Tuy nhiên anh Trường đã bị thương ở chân và tay do bị bỏng và bị cửa kính sắc nhọn đâm xuyên khi cứu thoát bà cụ.

     Tại đây, Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Lương Văn Đoàn đã ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe, đồng thời biểu dương, đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của người chiến sĩ công an nhân dân Nguyễn Xuân Trường, đã không ngại khó khăn, nguy hiểm để giải cứu và đảm bảo an toàn tính mạng cho nhân dân. Đồng chí chúc Thượng úy Nguyễn Xuân Trường sớm bình phục để quay trở lại cơ quan tiếp tục làm việc, cống hiến, phục vụ cho sự bình yên của nhân dân.

    Sau khi được nhận Giấy khen của UBND huyện, thượng úy Nguyễn Xuân Trường rất xúc động và cảm ơn sự quan tâm của chính quyền huyện, đồng chí cũng hứa sau khi bình phục, trở lại làm việc sẽ tiếp tục phát huy tốt tinh thần vì nước quên thân, vì dân phục vụ của người chiến sĩ công an nhân dân, luôn hết mình, cố gắng hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao để đem lại cho nhân dân cuộc sống bình yên, an toàn


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập