Văn hóa - Xã hội

Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Vị Xuyên tập huấn cho Ban Giám sát đầu tư cộng đồng các xã thị trấn

23/03/2023 09:41 56 lượt xem

           Theo kế hoạch, từ ngày 22/03 đến ngày 30/03/2023, Ủy ban MTTQ huyện Vị Xuyên, phối hợp với Phòng Kinh tế - Hạ tầng, tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác giám sát đầu tư cộng đồng về 3 chương trình mục tiêu quốc gia, giai đoạn 2021-2025, cho các xã thị trấn trên địa bàn huyện. Các lớp tập huấn được tổ chức theo 5 cụm, ngày 22/03 lớp đầu tiên cụm số 3 được tổ chức tại xã Ngọc Linh gồm 5 xã tham gia là xã Bạch Ngọc, Ngọc Minh, Linh Hồ, Trung Thành và xã Ngọc Linh. 

Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Vị Xuyên tập huấn cho Ban Giám sát đầu tư cộng đồng các xã thị trấn
Toàn cảnh hội nghị tập huấn tại xã Ngọc Linh

         Thành phần tham gia tập huấn là Chủ tịch, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ các xã, thị trấn, trưởng ban, phó ban và các thành viên trong Ban giám sát đầu tư tại cộng đồng. Tại hội nghị, các đại biểu sẽ được cán bộ Phòng Kinh tế - Hạ tầng hướng dẫn, trang bị những kiến thức cơ bản về nghiệp vụ, quy trình giám sát các công trình xây dựng của 3 chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn huyện, giai đoạn 2021 -2025 như: Hướng dẫn về kiến thức xem, đọc và hiểu các bản thiết kế công trình, quy trình kỹ thuật, công thức tính mác bê tông trong xây dựng các công trình làm đường, thủy lợi, nhà văn hóa thôn…Hướng dẫn lập kế hoạch giám sát của Ban Giám sát đầu tư cộng đồng, đối với các công trình trên địa bàn. Hướng dẫn thảo luận về công tác triển khai, tổ chức thực hiện giám sát 3 chương trình mục tiêu quốc gia. 

Hướng dẫn các đại biểu giám sát công trình đang xây dựng tại xã Ngọc Linh

          Qua các hội nghị nhằm trang bị cho các thành viên Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng tại các xã, thị trấn có thêm những kiến thức, trong việc giám sát thực hiện các chương trình, dự án được đầu tư xây dựng tại địa phương. Phát huy quyền dân chủ cơ sở, dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân thụ hưởng. Qua đó vai trò của người dân được nâng cao và tạo sự đồng thuận trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

         Các đại biểu tham gia lớp tập huấn đã  được đi kiểm tra thực tế một số công trình đang được xây dựng tại xã Ngọc Linh.

Vi Quyền

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập