Văn hóa - Xã hội

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang và Đoàn du khách Kiều bào thăm viếng Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên

22/02/2022 02:40 50 lượt xem

Ngày 21/2, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang và Đoàn du khách Kiều bào đã đến thăm viếng Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên. Cùng đi có đồng chí Hoàng Thị Thanh Huyền – Chủ tịch UBMTTQ huyện Vị Xuyên.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang và Đoàn du khách Kiều bào thăm viếng Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên
Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang và Đoàn du khách Kiều bào thắp hương lên từng phần mộ liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên.

       Trước Đài Tổ quốc ghi công và anh linh của 1.854 mộ liệt sĩ và 1 mộ tập thể đang an nghỉ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên. Đoàn đại biểu đã kính cẩn nghiêng mình, dâng lẵng hoa tươi, thắp nén tâm hương tỏ lòng thành kính và sự tri ân sâu sắc đến những Anh hùng liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh bảo vệ cho nền độc lập, tự do của dân tộc và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc. Đoàn du khách gồm các kiều bào những người con Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại nước ngoài hôm nay được trở về viếng anh linh các anh hùng liệt sĩ đã không dấu khỏi sự xúc động, bồi hồi và lòng tiếc thương vô hạn đối với sự hy sinh cao cả của cha anh với lời thề của người lính Vị Xuyên năm xưa: “ Sống bám đá chiến đấu, chết hóa đá, thành bất tử.” Đoàn nguyện hứa dù ở nơi đâu cũng luôn một lòng hướng về quê hương, đồng bào trong nước, phấn đấu góp công sức xây dựng quê hương, đất nước ngày một giàu đẹp, phát triển, sánh vai cùng các cường quốc năm châu.

Đoàn đại biểu ghi lưu bút tại Đền thờ các AHLS mặt trận Vị Xuyên tại Nghĩa trang

Tiếp đó đoàn đã đi thắp hương lên từng phần mộ các anh hùng liệt sĩ, viếng tại Đền thờ các Anh hùng liệt sĩ mặt trận Vị Xuyên tại Nghĩa trang và ghi lưu bút sổ vàng với dòng chữ: “ Đời đời mãi ghi nhớ công ơn các Anh hùng liệt sĩ.”./.

Quỳnh Anh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập