Kinh tế

Vị Xuyên đẩy mạnh ứng dụng cơ giới hóa vào sản xuất

22/08/2018 00:00 60 lượt xem

Nhằm nâng cao năng suất lao động, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân. Thời gian qua, huyện Vị Xuyên luôn chú đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật, áp dụng cơ giới hóa vào sản xuất.

          Phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân được xác định là một trong những mục tiêu quan trọng hàng đầu trong xây dựng nông thôn mới. Vì thế, huyện Vị Xuyên luôn có nhiều giải pháp phát huy tiềm năng, lợi thế để đẩy mạnh phát triển kinh tế phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Tích cực chuyển đổi cơ cấu giống, cây trồng có năng suất, chất lượng cao vào sản xuất nông nghiệp, hình thành tổ liên kết; hỗ trợ vốn phát triển sản xuất; vận động người dân học nghề, tạo việc làm,... là những việc làm thiết thực và hiệu quả mà huyện triển khai trong thời gian qua nhằm giúp người dân thoát nghèo, từng bước nâng cao thu nhập. Bên cạnh đó, việc ứng dụng khoa học kỹ thuật và cơ giới hóa được quan tâm trú trọng, hiện nay nhiều loại thiết bị nông nghiệp đã được đưa vào sử dụng thay thế cho lao động thủ công, đến nay 24/24 xã, thị trấn có thiết bị máy móc hỗ trợ làm đất, gieo cấy, máy gặt liên hoàn …Không chỉ phát triển về nông nghiệp, trong lĩnh vực tiểu thủ công nghiệp, huyện cũng đa dạng hóa các ngành nghề như: xây, mộc, cơ khí… Đã tạo việc làm và thu nhập ổn định cho nhiều lao động của địa phương với mức thu nhập bình quân từ 3 đến 5 triệu đồng/người/tháng.

          Bằng việc làm cụ thể, hướng đi phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống người dân. Góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu về phát triển kinh tế mà Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đã đề ra./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập