Kinh tế

Vị Xuyên đẩy mạnh phát triển chăn nuôi hàng hóa

08/05/2020 00:00 43 lượt xem

Những năm qua, ngành chăn nuôi của huyện Vị Xuyên có bước tăng trưởng khá, tốc độ phát triển nhanh theo hướng hàng hóa, nhận thức của đông đảo nhân dân về phát triển chăn nuôi hàng hóa cũng được nâng lên đem lại nguồn thu nhập đáng kể cho người dân, tạo nền tảng phát triển chăn nuôi bền vững, từng bước đưa chăn nuôi trở thành ngành sản xuất chính.

     Đến thời điểm hiện tại, tổng đàn gia súc trên địa bàn huyện Vị Xuyên 145,405 nghìn con. Trong đó, đàn trâu, bò là 36.420 con; đàn lợn là trên 84 nghìn con; đàn dê 17.800 con, diện tích trồng cỏ trên 2000 ha. Số đàn gia súc đều tăng so với cùng kỳ năm 2019. Thời gian qua, huyện đã áp dụng nhiều chính sách tạo điều kiện cho chăn nuôi phát triển trong đó, Nghị quyết 29 của HĐND tỉnh đã góp phần khuyến khích, tạo đà cho phát triển chăn nuôi theo hướng hàng hóa trên địa bàn huyện; tập trung thực hiện các chương trình cải tạo nâng cao tầm vóc đàn trâu, bò. Cùng với việc vận động người dân mở rộng quy mô chăn nuôi, các cấp chính quyền cũng đã tăng cường nhiều biện pháp tuyên truyền, hướng dẫn các hộ chăn nuôi chủ động đầu tư con giống; trang bị kiến thức về phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời, vận động người dân chuyển đổi diện tích đất trống, đồi trọc và đất vườn tạp để trồng cỏ, phục vụ chăn nuôi. Bên cạnh đó, nhân dân các địa phương đang tích cực đầu tư nguồn vốn để đảm bảo cho ngành chăn nuôi phát triển và đạt hiệu quả kinh tế cao hơn. Trong đó, việc đảm bảo nguồn thức ăn và tiêm phòng vác xin để phòng, chống dịch bệnh cho trâu, bò được bà con chú trọng. Nhờ vậy mà đàn gia súc đều khỏe mạnh, sinh sản nhanh, không có dịch bệnh lớn xảy ra trên địa bàn.

     Việc đẩy mạnh phát triển chăn nuôi theo hướng hàng hóa sẽ tạo hướng đi bền vững giúp người dân từng bước nâng cao hiệu quả kinh tế, vươn lên làm giàu. 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập