Kinh tế

Vị Xuyên đẩy nhanh tiến độ sản xuất vụ Xuân năm 2020

14/02/2020 00:00 47 lượt xem

Những ngày này cấp ủy, chính quyền các cấp, các cơ quan chuyên môn của huyện Vị Xuyên, đang đôn đốc bà con nông dân tập trung sản xuất vụ Xuân 2020. Để đảm bảo đúng khung lịch thời vụ.

       Sau những ngày vui Xuân, đón Tết, tại nhiều cánh đồng của huyện Vị Xuyên, nông dân đã xuống đồng vạc bờ, cuốc góc, tập kết phân bón, làm đất... để gieo cấy lúa Xuân. Anh Hoàng Văn Lập thôn Làng Vàng 2, thị trấn Vị Xuyên cho biết: “ Để mang lại năng suất cao, dưới sự hướng dẫn của cán bộ khuyến nông, gia đình tôi chủ động nguồn nước, làm đất xong và đã cấy được 2/3 diện tích, dự kiến sẽ hoàn thành xong cuối tháng 2 này”.

       Theo kế hoạch, vụ Xuân năm 2020, huyện Vị Xuyên dự kiến gieo trồng 6.443 ha. Trong đó, diện tích gieo cấy là 1.831 ha lúa, trên 3.200 ha ngô, trên 662 ha lạc, 456 ha rau đậu các loại. Để bảo đảm tiến độ kế hoạch huyện giao, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động bà con nông dân thực hiện nghiêm túc lịch thời vụ. Chủ động thu hoạch các loại cây trồng vụ Đông, tập trung tu sửa hệ thống kênh mương thủy lợi và các hồ đập chứa nước. Thường xuyên đôn đốc kiểm tra, theo dõi diễn biến của thời tiết để kịp thời có những giải pháp điều chỉnh kịp thời khi có thời tiết rét đậm, rét hại xảy ra. Hiện nay, bà con toàn huyện đã gieo cấy đựợc 1.000 ha lúa, trên 2500 ha ngô, 550ha lạc và 135 ha rau đậu các loại. Bà Nguyễn Thị Liên – Chủ tịch UBND xã Đạo Đức cho biết: “ Chúng tôi chỉ đạo, hướng dẫn bà con nông dân gieo mạ tập trung làm đất để gieo cấy, phấn đấu gieo cấy tập trung trong tháng 2, đầu tháng 3, kết thúc gieo cấy trước ngày 15/3/2020.  Bên cạnh đó, xã cũng đã tích cực vận động bà con đưa cơ giới hóa trong khâu làm đất để gieo cấy lúa đúng thời vụ”.

 Đưa cơ giới hóa vào khâu làm đất để đẩy nhanh tiến độ gieo cấy.

        Với sự chỉ đạo thống nhất, đồng bộ của các cấp từ huyện đến cơ sở và sự nỗ lực của bà con nông dân, nhất là sự thay đổi nhận thức, tập quán canh tác trong sản xuất, huyện Vị Xuyên quyết tâm hoàn thành gieo cấy vụ Xuân đúng khung thời vụ./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập