Văn hóa - Xã hội

Vị Xuyên bố trí cán bộ làm việc tại nhà theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ

03/04/2020 00:00 60 lượt xem

Với quan điểm “chống dịch như chống giặc” và thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covid-19, huyện Vị Xuyên đã triển khai ngay, kịp thời các biện pháp, phương án bố trí cho cán bộ làm việc tại nhà nhằm mục đích hạn chế tiếp xúc nơi đông người.

         Trước diễn biến mới của dịch bệnh, để giảm thiểu tối đa sự lây ngay sau khi nhận được Chỉ thị số 16 ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19. Căn cứ vào tình hình dịch bệnh và thực hiện nghiêm chỉ thị của Thủ tướng và chỉ thị 43 của Tỉnh ủy Hà Giang. Ngày 1/4,  huyện Vị Xuyên bố trí cho cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại nhà và xử lý công việc qua môi trường mạng cho đến ngày 15/4. Thủ trưởng đơn vị các cơ quan có trách nhiệm giám sát, chỉ đạo, điều hành theo dõi tiến độ công việc và nhiệm vụ đối với từng cán bộ trên môi trường mạng. Cùng với đó, tăng cường tổ chức họp trực tuyến, trao đổi công việc qua điện thoại di động, máy tính cá nhân. Đồng chí Vi Hữu Cầu – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên cho biết: “Thực hiện Chỉ thị số 16 của Chính Phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid -19 và chỉ thị số 43 của Tỉnh ủy Hà Giang. Huyện Vị Xuyên đã thực hiện nghiêm túc triệt để các chỉ đạo của cấp trên đến toàn thể các xã, thị trấn trên địa bàn huyện nắm được từ ngày 1/4 thực hiện việc cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày. Các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện bố trí cán bộ thật cần thiết, phù hợp theo yêu cầu của cơ quan, còn lại làm việc trực tuyến ngay tại nhà nhưng vẫn phải đảm bảo công việc đều đặn, nhanh chóng. Đối với các ngành đặc thù như là công an, quân sự và đặc biệt là đội ngũ cán bộ y tế phải luôn sẵn sàng trực luân phiên trong thời gian này để đảm bảo an ninh trật tự cũng như việc phòng chống dịch bệnh trên địa bàn. Theo đó, Mọi người dân phải ở tại nhà, chỉ ra đường trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men. Các cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa tuy nhiên phải đảm bảo thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, bệnh viện. Quản lý Thị trường, rà soát lại việc cung ứng hàng hóa, đảm bảo nhu cầu lương thực, thực phẩm, thuốc men thiết yếu cho người dân không để thiếu hàng, tăng giá. Đồng thời, huyện Vị Xuyên sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh Covid -19 tới người dân và quyết tâm để không bùng phát dịch bệnh xảy ra trên địa bàn”. 

        Ngay trong ngày đầu tiên thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và công văn số 2651 của Huyện ủy Vị Xuyên các cơ quan, đơn vị nhà nước trên địa bàn huyện đều bố trí cho một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà; Một số trường hợp cần thiết như: Ban chỉ đạo, trực chiến đấu, trực cơ quan, bộ phận tuyên truyền, xử lý tài liệu mật và các nhiệm vụ cần thiết khác theo yêu cầu mới đến làm việc tại công sở. Người đứng đầu chịu trách nhiệm về việc cán bộ, nhân viên lây nhiễm dịch bệnh do không chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch tại công sở. Đặc biệt, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động phải thường xuyên cập nhật tình hình của cơ quan, đơn vị, luôn chủ động báo cáo tiến độ công việc với lãnh đạo thông qua công nghệ thông tin. Việc làm này, đều được đa phần cán bộđồng tình ủng hộ vừa hạn chế tiếp xúc đông người mà vẫn đảm bảo tiến độ công việc. Đồng chí Lê Thị Tuyết Vân – Chủ tịch Hội LHPN Vị Xuyên cho biết “Thực hiện theo những chỉ thị của Chính phủ cũng như là sự chỉ đạo của cấp trên về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid -19. Theo đó, Hội liên hiệp Phụ nữ huyện Vị Xuyên đã chấp hành nghiêm túc mọi chỉ đạo và quán triệt tới toàn thể hội viên hội phụ nữ các xã, thị trấn. Cụ thể, đó là bố trí lãnh đạo trực luân phiên để xử lý công việc. Ngoài ra, phân các đồng chí cán bộ hội viên thì làm việc tại nhà trao đổi công việc qua môi trường mạng, ứng dụng công nghệ thông tin để tránh tiếp xúc và tụ tập đông người. Tuy nhiên, dù làm việc tại nhà nhưng trường hợp khi cần thiết thì vẫn có mặt tại cơ quan” . Chị Vương Thị Lê Cán bộ Hội LHPN huyện Vị Xuyên cho biết thêm: “ Thực hiện sự chỉ đạo của cấp trên, cán bộ chúng tôi được phân công làm việc, xử lý công việc tại nhà qua việc ứng dụng công nghệ thông tin. Tôi thấy đây là việc làm rất cần thiết và cấp bách trong thời gian cao điểm phòng chống dịch bệnh Covid -19 vì sẽ việc tránh tiếp xúc, tụ tập đông người mà công việc thì vẫn hoàn thành tốt”.

       Với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị và người dân, huyện Vị Xuyên sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch, bảo đảm thực hiện sâu rộng có hiệu quả nhằm góp phần bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho nhân dân, hạn chế mức thiệt hại thấp nhất do dịch bệnh gây ra.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập