Kinh tế

Vị Xuyên chủ động thực hiện Nghị định 41 về gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất cho doanh nghiệp

22/04/2020 00:00 54 lượt xem

Thực hiện Nghị định 41 của Chính phủ ban hành ngày 8/4/2020 về gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất cho doanh nghiệp, Chi cục thuế huyện Vị Xuyên đã chủ động hỗ trợ, tuyên truyền, hướng dẫn doanh nghiệp, người nộp thuế về chính sách gia hạn nộp thuế, cũng như thủ tục để được hỗ trợ đối với hộ kinh doanh cá thể bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

 Để việc hỗ trợ về thuế mang lại hiệu quả thực chất, Chi cục Thuế huyện Vị Xuyên đã tiến hành rà soát, phân tích, đánh giá từng ngành nghề, lĩnh vực, đặc biệt là khối doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ, hộ gia đình, cá nhân kinh doanh, những đối tượng bị tác động trực tiếp bởi dịch bệnh. Trên cơ sở đó, yêu cầu các đội thuế phải thông tin đầy đủ, chi tiết đến tất cả người nộp thuế trên địa bàn bằng nhiều hình thức, qua website, email, qua các cơ quan thông tấn, báo chí… để người nộp thuế biết và thụ hưởng chính sách này. Ngoài ra, để chính sách hỗ trợ về thuế đến được với doanh nghiệp và người nộp thuế, Chi cục thuế huyện Vị Xuyên còn, tăng cường hỗ trợ, hướng dẫn người nộp thuế về cách thức, thủ tục gửi giấy đề nghị gia hạn đến cơ quan thuế một cách thuận lợi, kịp thời.
Hiện nay trên địa bàn huyện Vị Xuyên có trên 200 doanh nghiệp, hợp tác xã vừa và nhỏ; 1228 hộ cá nhân kinh doanh, trong đó, có trên 80% trong số này sẽ nằm trong đối tượng thực hiện gia hạn thời gian nộp thuế và tiền thuê đất theo Nghị định số 41. Đa số cá doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn huyện đều cho rằng: việc ban hành nghị định thời điểm này là giải pháp phù hợp, kịp thời, cho hầu hết các doanh nghiệp có vốn để duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh trong giai đoạn dịch bệnh. Nghị định này có hiệu lực kể từ ngày 8/4/2020 nên người nộp thuế có thể nộp giấy đề nghị gia hạn cho đến ngày 30/7/2020. Có thể thấy, trong lúc dịch bệnh COVID-19 ảnh hưởng sâu đến tất cả các lĩnh vực của ngành kinh tế, khiến các doanh nghiệp yếu đi thì Nghị định 41 về gia hạn tiền thuế và thuê đất sẽ tiếp thêm sức mạnh cho doanh nghiệp vực dậy trở lại sau đại dịch./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập