Giáo dục

Vị Xuyên: Gần 27 nghìn học sinh tựu trường

27/08/2019 00:00 58 lượt xem

Ngày 26/8, cùng với các địa phương trong toàn tỉnh gần 27 nghìn học sinh trên địa bàn huyện Vị Xuyên đã đồng loạt tựu trường trong không khí vui tươi, phấn khởi chào đón năm học mới.

       Năm học 2019 - 2020, huyện Vị Xuyên có gần 27 nghìn học sinh của 3 cấp học. Trong đó mầm non là 8.600, tiểu học là trên 11.000 học sinh, THCS là 6.660 học sinh. Các trường học đều được trang hoàng chu đáo để chào đón học sinh tới trường. Trong ngày tựu trường, phụ huynh và học sinh mỗi khối lớp lại có những cảm xúc khác nhau. Đó không chỉ là sự bỡ ngỡ, lo lắng, hồi hộp của phụ huynh, học sinh đầu cấp, mà còn là sự háo hức của học sinh các lớp trên khi được trở lại trường lớp gặp bạn bè, thầy cô.

        Trước đó, các trường học đã tích cực hoàn thiện, tăng cường cơ sở vật chất trường lớp, tập huấn đội ngũ giáo viên, bổ sung thiết bị đồ dùng học tập... nhằm chuẩn bị những điều kiện tốt nhất trước khi bước vào năm học mới. Bên cạnh đó, các trường đang tiếp tục rà soát mua sắm thêm tài liệu tham khảo, đồ dùng dạy học từ nguồn kinh phí chi thường xuyên của đơn vị để đảm bảo công tác dạy và học. Các đơn vị cũng đã chủ động xây dựng kế hoạch năm học, phân công giáo viên chủ nhiệm, giáo viên giảng dạy bảo đảm công bằng, hiệu quả. Từ nay đến ngày khai giảng năm học mới, các trường cập nhật số liệu học sinh hằng ngày báo cáo về phòng Giáo dục và Đào tạo để theo dõi tiến độ huy động trẻ tới trường.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập