Kinh tế

Vị Xuyên: Hội nghị chống thất thu ngân sách

20/08/2018 00:00 60 lượt xem

Ngày 17/8, huyện Vị Xuyên tổ chức Hội nghị chống thất thu ngân sách đợt 1, phương hướng, nhiệm vụ 5 tháng cuối năm 2018. Dự Hội nghị có lãnh đạo các ban ngành liên quan, các xã, thị trấn. Đồng chí Đỗ Anh Tuấn – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị.

             Thời gian qua, Chi cục Thuế triển khai thực hiện kiểm tra chống thất thu ngân sách, đôn đốc thu nộp ngân sách nhà nước trên địa bàn huyện. Đồng thời đã chủ động phối hợp các ban, ngành và UBND các xã, thị trấn đưa ra các giải pháp tăng thu, chống thất thu ngân sách đối với lĩnh vực kinh doanh vận tải tư nhân, xây dựng nhà ở tư nhân, các khoản thu từ đất trên địa bàn. Tại hội nghị, Chi cục Thuế huyện Vị Xuyên đã báo cáo tình hình quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh vận tải; Công tác quản lý thuế đối với hoạt động xây dựng nhà ở tư nhân; Công tác quản lý thuế đối với các khoản thu về đất và công tác đôn đốc thu hồi nợ thuế. Theo đó, tổng số phương tiện vận tải và máy công trình trên địa bàn huyện là 509 phương tiện, đã quản lý thu được 90/333 xe, số thuế đã thu trên 37 triệu đồng/tháng. Đội liên ngành đã phối hợp tích cực với UBND các xã, thị trấn và Văn phòng đăng ký đất đai của huyện, thu nợ tiền sử dụng đất được 34 hộ với số tiền là trên 1 tỷ 200 triệu đồng. Bên cạnh đó, chủ động phối hợp với Phòng Tài chính - Kế hoạch, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng và Kho bạc Nhà nước huyện trong công tác đôn đốc thu nộp và thu hồi nợ thuế, kết quả đã thu được trên 2,5 tỷ đồng.

Để tháo gỡ khó khăn trong công tác quản lý thuế, tại hội nghị, các ngành, các xã, thị trấn đã tập trung thảo luận đưa ra những giải pháp chống thất thu ngân sách trên địa bàn huyện.

Kết luận tại Hội nghị, Đồng chí Đỗ Anh Tuấn  – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đề nghị các xã, thị trấn trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình phối hợp với Đội Kiểm tra liên ngành có trách nhiệm phát hiện và ngăn chặn kịp thời các hoạt động khai thác khoáng sản trái phép. Phối hợp Chi cục Thuế huyện trong công tác kiểm tra, xử lý vi phạm liên quan đến hoạt động khai thác, chế biến, vận chuyển khoáng sản trên địa bàn. Nghiên cứu, đưa ra giải pháp tăng thu, chống thất thu ngân sách đối với lĩnh vực, như: Kinh doanh vận tải tư nhân, khai thác khoáng sản, xây dựng nhà ở tư nhân; Hạt Kiểm lâm huyện phối hợp chặt chẽ với cơ quan Thuế trong việc thực hiện công tác thu thuế, chống thất thu đối với hoạt động khai thác, chế biến lâm sản. Rà soát, kiểm tra thủ tục cấp phép khai thác lâm sản đối với UBND các xã, thị trấn, nhất là các trường hợp khai thác vận chuyển lâm sản không đúng quy định ./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập