Kinh tế

Vị Xuyên: Hiệu quả từ mô hình nuôi lợn nái sinh sản

20/10/2016 00:00 92 lượt xem

Những năm qua, Hội liên hiệp phụ nữ huyện Vị Xuyên đã vận động chị em đoàn kết, thực hành tiết kiệm, triển khai nhiều mô hình phát triển chăn nuôi, sản xuất có hiệu quả. Trong đó, điển hình là mô hình nuôi lợn nái luân chuyển tại xã Linh Hồ đã tạo điều kiện giúp đỡ được nhiều hội viên phụ nữ vươn lên thoát nghèo...

    Mô hình nuôi lợn nái luân chuyển được triển khai thí điểm tại xã Linh Hồ, huyện Vị Xuyên từ tháng 9/2015. Mô hình do tổ chức Playtypus Oxtraylia tài trợ 27 con lợn nái, mỗi con trị giá 2 triệu đồng cho 27 hội viên phụ nữ nghèo. Khi lợn nái sinh sản, các hộ tham gia sẽ phải nuôi lợn con đến khi được xuất chuồng, đạt khoảng 10 kg trở lên thì luân chuyển cho hội viên được hưởng thụ sau. Tiếp đó, những hộ được hưởng thụ sẽ chăm sóc cho lợn phát triển sinh sản và tặng cho 1 hộ nghèo. 
    Với ý nghĩa tăng cường tính đoàn kết, khơi dậy lòng tương thân tương ái trong hội viên phụ nữ, mô hình nuôi lợn nái luân chuyển của xã Linh Hồ đã tạo được động lực cho nhiều chị em vươn lên trong cuộc sống. Từ sự hỗ trợ đó, đã mang lại hiệu quả tích cực, góp phần thực hành tiết kiệm để hội viên hội phụ nữ cùng chung tay giúp đỡ nhau trong bất cứ hoàn cảnh nào. Nhờ vậy, đến nay, từ 27 con lợn nái ban đầu, đàn lợn đã tăng lên 164 con, luân chuyển được cho 37 hội viên phụ nữ nghèo, cận nghèo khác. 
    Mô hình nuôi lợn nái luân chuyển tại xã Linh Hồ, huyện Vị Xuyên đã khơi dậy tình đoàn kết, ý chí lao động sáng tạo của cán bộ, hội viên. Qua đó, từng bước khẳng định vị trí, vai trò của mình trong mọi mặt đời sống để xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập