Kinh tế

Vị Xuyên hiệu quả từ mô hình trồng bí xanh

19/08/2016 00:00 160 lượt xem

Thời gian qua, một số hộ nông dân trên địa bàn huyện Vị Xuyên đã chuyển đổi diện tích cây trồng kém hiệu quả sang trồng cây bí xanh. Đây là hướng phát triển mới đã và đang đem lại hiệu quả cho bà con nông dân.

     Bí xanh là loại cây dễ trồng, dễ chăm sóc, sinh trưởng và phát triển tốt. Nếu chăm sóc cây theo đúng giai đoạn sinh trưởng và phát triển thì có thể cho thu hoạch tới 2,5 tấn/sào. Cho thu nhập bình quân đạt từ 10 đến 12 triệu đồng/sào, Theo kinh nghiệm của bà con nông dân thì cây bí xanh thích hợp trồng cả 2 vụ: xuân hè và thu đông, có thời gian sinh trưởng từ 110 - 120 ngày. Cùi dày, ruột đặc, ít hạt, khả năng chống chịu sâu bệnh tốt, thích hợp trên nhiều loại đất khác nhau, có năng suất và chất lượng ổn định, giá trị kinh tế cao, thu nhập cao hơn gấp 4-5 lần so với các cây trồng truyền thống.
    Để mô hình trồng bí xanh phát triển tốt, cho năng suất cao, nhiều hộ nông dân trên địa bàn huyện tích cực áp dụng kiến thức khoa học kỹ thuật trong thâm canh, phòng trừ sâu bệnh, cách chăm sóc, nhất là quy trình sản xuất rau an toàn. Từ đó góp phần thay đổi tập quán canh tác, sản xuất tự cung, tự cấp sang sản xuất hàng hóa nông sản có giá trị cao. Hiệu quả của mô hình trồng bí đã góp phần đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu cây trồng ở địa phương theo hướng sản xuất hàng hóa, tạo thêm việc làm, tăng thu nhập cho người nông dân


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập