Kinh tế

Vị Xuyên nhộn nhịp chợ hoa, cây cảnh phục vụ Tết

21/01/2020 00:00 73 lượt xem

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên đán, thời điểm này tại các cửa hàng hoa, cây cảnh tại thị trấn Vị Xuyên cũng đang nhộn nhịp, sôi động. Nhiều người dân đã tranh thủ đi mua sắm để bầy trí trong nhà.

       So với mọi năm, thị trường hoa Tết của huyện Vị Xuyên năm nay đa dạng và phong phú hơn cả về chủng loại, giá cả, đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu chơi hoa, cây cảnh của người dân. Trong đó, những loại hoa được người dân ưa chuộng từ nhiều năm nay như: Hoa hồng, hoa ly, hoa lay ơn, trạng nguyên, hoa cúc được các tiểu thương nhập về nhiều. Giá bán dao động chỉ từ 150 – 300 nghìn đồng/chậu.  Ngoài ra, các loại hoa như: Địa Lan và Lan Hồ Điệp được bán với giá khá cao từ 500 - hơn 1 triệu đồng/chậu tùy theo số lượng cành nhiều hay ít; Hoa giấy bon sai từ 400 - 1 triệu đồng, loại cây to, gốc cổ thụ, thế đẹp có thể lên tới 2 - 4 triệu đồng. Với xu hướng lựa chọn những loại hoa, cây cảnh có màu sắc rực rỡ, tươi sáng, nhiều nụ, nhiều lá non để giúp mang lại may mắn, tài lộc, sung túc, phú quý như: Hoa sống đời, cây tài lộc, kim ngân lượng, kim tiền….cũng được người dân lựa chọn mua nhiều. Bên cạnh đó các loại hoa cây cảnh truyền thống như quất, đào cũng đa dạng về kích cỡ, giá cả giao động từ 300 – trên 1 triệu đồng, riêng những cây đào thế, gốc cổ thụ lâu năm có giá cao từ 3 triệu đồng trở lên….

      Hoa tươi và cây cảnh là một thứ không thể thiếu được trong không gian của mỗi gia đình vào những ngày Tết. Có thể thấy, thị trường hoa Tết năm nay nhộn nhịp hơn so với mọi năm. Giá cả hợp lý, mẫu mã đa dạng, đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu mua sắm, thưởng hoa của nhiều khách hàng. Người dân cũng có nhiều sự lựa chọn hơn để sắm cho gia đình mình những chậu hoa, cây cảnh ưng ý để đón chào một năm mới sung túc, đầm ấm./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập