Kinh tế

Vị Xuyên sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết 02 và triển khai Chỉ thị 19 của Tỉnh ủy gắn với Hội thảo thông tin cơ hội đồng tài trợ cộng tác công tư thuộc chương trình giảm nghèo dựa trên phát triển hàng hóa huyện Vị Xuyên

28/08/2017 00:00 138 lượt xem

Chiều ngày 25/8, huyện Vị Xuyên đã tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết 02 và triển khai Chỉ thị 19 của Tỉnh ủy Hà Giang và Hội thảo thông tin cơ hội đồng tài trợ cộng tác công tư thuộc chương trình giảm nghèo dựa trên phát triển hàng hóa (CPRP) tỉnh Hà Giang. Dự có đồng chí Vi Hữu Cầu, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên.

    Sau 3 năm thực hiện Nghị quyết 02 của BTV Tỉnh ủy, ngành nông nghiệp huyện Vị Xuyên đã có những chuyển biến tích cực, các sản phẩm chủ lực, thế mạnh được lựa chọn để tập trung phát triển, đẩy mạnh áp dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, tăng năng suất cây trồng, vật nuôi. Cơ cấu nông nghiệp chuyển dịch đúng hướng, công tác chuyển đổi và thành lập mới các HTX đã hoàn thành, đặc biệt là việc thành lập HTX toàn thôn. Nhiều chương trình, dự án, phương án gắn sản xuất với tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi giá trị tiếp tục được triển khai, cơ giới hóa trong nông nghiệp được đẩy mạnh như: Đề án trồng dứa tại xã Phong Quang; chương trình liên kết trồng mía tại các xã Ngọc Linh, Linh Hồ, Phong Quang; trồng cây dược liệu tại các xã Cao Bồ, Thượng Sơn… Đến nay, toàn huyện có 16 doanh nghiệp tham gia liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm trên địa bàn; 47 HTX trong lĩnh vực nông lâm nghiệp; 212 tổ hợp tác, 82 nhóm sở thích và 149 trang trại, gia trại chăn nuôi quy mô lớn.

  Tại hội nghị, đã triển khai Chỉ thị 19 của Tỉnh ủy Hà Giang về nhân rộng các mô hình tổ hợp tác sản xuất, hợp tác xã có hiệu quả. Đồng thời, thảo  luận thông tin cơ hội đồng tài trợ cộng tác công tư (P - PC) thuộc chương trình giảm nghèo dựa trên phát triển hàng hóa (CPRP) tỉnh Hà Giang trên địa bàn huyện Vị Xuyên trong thời gian tới.

   Phát biểu tại hội nghị, Bí thư huyện ủy Vị Xuyên Vi Hữu Cầu đề nghị các xã đẩy mạnh liên kết với các doanh nghiệp, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chỉ đạo sản xuất; đội ngũ lãnh đạo các xã, thị trấn cần nắm vững những nội dung của các Nghị quyết liên quan đến phát triển kinh tế; tiếp tục quán triệt Nghị quyết 02 và Chỉ thị 19 của Tỉnh ủy, cụ thể hóa thành văn bản để triển khai thực hiện.

   Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Lương Văn Đoàn đề nghị mỗi xã phải có từ 2 đến 5 tổ chỉ đạo sản xuất có hiệu quả; hình thành 3 nhóm sở thích trong phát triển nông nghiệp; các xã đền phái có phương án, đề án, kế hoạch sản xuất để làm phương thức chỉ đạo và tổ chức sơ kết, tổng kết các phương án, đề án; công nhận các cánh đồng mẫu chất lượng cao; tiếp tục phát triển HTX, nâng cao năng lực cho giám đốc và kế toán HTX; tiếp tục kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực sản xuất nông nghiệp; rà soát quỹ đất công để quản lý và làm cơ sở để kêu gọi, thu hút đầu tư; tập chung lãnh đạo phong trào khởi nghiệp của nhân dân. Đồng chí cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp cần năng động, sáng tạo, mạnh dạn của người đứng đầu trong kêu gọi thu hút đầu tư, vận động nhân dân tham gia liên kết sản xuất; triển khai cụ thể, sát với thực tế các chính sách phát triển kinh tế. Đối với các ngành của huyện, đồng chí đề nghị phải tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính; có kế hoạch đào tạo nguồn nhân lực trên cơ sở nhu cầu phát triển nông nghiệp có ứng dụng khoa học kỹ thuật; làm tốt công tác quy hoạch, giới thiệu tiềm năng lợi thế của huyện trong lĩnh vực nông nghiệp, truyền tải đầy đủ chính sách phát triển nông nghiệp đến các tổ chức và nhân dân; tổ chức tập huấn nâng cao năng lực cho giám đốc và kế toán các HTX; rà soát quỹ đất công và đất có thể kêu gọi đầu tư; tìm kiếm thị trường và xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm thế mạnh của huyện.

 Chủ tịch UBND huyện Lương Văn Đoàn giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức lại sản xuất năm 2017.

   Dịp này, UBND huyện Vị Xuyên đã tặng Giấy khen cho 7 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức lại sản xuất năm 2017.

Bí thư huyện ủy Vi Hữu Cầu trao giấy chứng nhận sản phẩm sau an toàn đạt tiêu chuẩn VietGap cho HTX sản xuất rau an toàn Học Lập và Sản Xuất Rau An Toàn Và KD DV Tổng Hợp Tân Đức


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập