Văn hóa - Xã hội

Vị Xuyên tưng bừng không khí Trung thu năm 2019

10/09/2019 00:00 53 lượt xem

Chỉ còn ít ngày nữa sẽ tới Tết trung thu năm 2019, được biết trung thu năm nay huyện Vị Xuyên sẽ không tổ chức diễu hành theo quy mô cấp huyện, mà đưa về từng địa phương tổ chức. Do đó, thời gian này khắp các xã, thị trấn tới từng tổ dân phố, thôn bản tùy từng điều kiện mỗi địa phương, không khí chuẩn bị trung thu cho các em thiếu nhi đang rất tất bật, sôi nổi.

         Ghi nhận không khí chuẩn bị Tết trung thu tại tổ dân phố 1, thị trấn Vị Xuyên được biết ngay sau khi nhận được thông báo cụ thể của cấp trên, tổ đã thực hiện họp bàn với nhân dân để lên chương trình, kịch bản, các tiết mục văn nghệ, trò chơi cho các em thiếu nhi trong đêm rằm trung thu. Đặc biệt, đã thành truyền thống từ mấy năm nay, nhân dân trong tổ đều quyên góp tiền, cùng dành thời gian buổi chiều hay tối nhàn dỗi để cùng tham gia trang trí, lắp ghép các mô hình, treo đèn nhấp nháy bắt mắt cho mô hình đèn trung thu của tổ, để cho con em mình rước, diễu trên đường phố chào đón Trung thu. Cô Đàm Thị Hương – Tổ Trưởng tổ 1 Thị Trấn Vị Xuyên chia sẻ: “ Kế hoạch chuẩn bị trung thu cho các con em trong tổ đã được họp bàn và huy động người dân nộp tiền ủng hộ từ đầu năm, các hộ rất ủng hộ và hiểu rõ được trách nhiệm của mình. Tổ đã phân công thành từng nhóm để thực hiện trang trí, lắp đèn, mua bánh kẹo cho các cháu. Như mọi năm, năm nay tổ sẽ tiếp tục trích quỹ khuyến học để khen thưởng cho những cháu có thành tích tốt trong học tập để động viên các cháu chăm ngoan, học giỏi.”

Tổ 1, thị trấn Vị Xuyên chuẩn bị mô hình cho Tết trung thu

        Cùng với không khí chuẩn bị Trung thu tại các địa phương, thị trường bánh kẹo, đồ chơi phục vụ các em thiếu nhi mỗi dịp Trung thu đến cũng rất đa dạng, phong phú. Ngoài bánh nướng, bánh dẻo là những loại thực phẩm truyền thống không thể thiếu, các loại bánh kẹo, nước giải khát, thạch rau câu, hoa quả cũng được các tiểu thương trên địa bàn huyện nhập đầy đủ, nhiều chủng loại đẹp, ngon, bắt mắt để phục vụ người dân. Bên cạnh đó, các mặt hàng đồ chơi cho trẻ em với nhiều mẫu mã đa dạng, giá cả phải chăng như: Đèn ông sao, mặt nạ chú tễu, đầu rồng, sư tử, búp bê, thủy thủ mặt trăng… đã thu hút nhiều cha mẹ mua sắm cho con em mình vui đón trung thu.  Chị Bùi Thị Quỳnh - tổ 7 Thị Trấn Vị Xuyên, huyện Vị Xuyên cho biết: “Để phục vụ cho các bé chơi Trung thu vui và ý nghĩa, năm nay tôi đã tham khảo nhu cầu, tìm thêm nhiều mẫu mã đẹp trên internet để nhập đầy đủ các mặt hàng đồ chơi từ truyền thống của Việt Nam như các loại mặt nạ, đèn ông sao 5 cánh, đèn kéo quân, đến nhiều đèn trung thu chạy bằng pin với các hình thù ngộ nghĩnh bắt mắt, các bé rất thích thú và mua chơi trung thu rất nhiều.”

      Tin tưởng rằng, với sự quan tâm, chuẩn bị chu đáo của các các bậc phụ huynh, cấp ủy, chính quyền địa phương, đêm rằm trung thu trên địa bàn huyện Vị Xuyên sẽ diễn ra thành công, ý nghĩa, để động viên khích lệ các em thiếu nhi chăm ngoan, học giỏi, vâng lời ông bà cha mẹ, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập