Kinh tế

Vị Xuyên tập chung chăm sóc cây trồng vụ Xuân

03/03/2020 00:00 46 lượt xem

Thời điểm này, cơ bản huyện Vị Xuyên đã hoàn thành xong việc sản xuất vụ Xuân 2020. Hiện tại, ở một số xã, thị trấn trên địa bàn huyện bà con đang tích cực xuống đồng chăm sóc để cây trồng sinh trưởng và phát triển tốt.

      Vụ Xuân năm 2020, huyện Vị Xuyên gieo trồng 6.443 ha. Trong đó, diện tích cây lúa là 1.831 ha, 3.200 ha ngô, trên 662 ha lạc, 456 ha rau đậu các loại. Để đảm bảo cho các loại cây trồng vụ Xuân phát triển tốt, cho năng xuất cao hiện bà còn nông dân đang tích cực xuống đồng làm cỏ, bón phân và kiểm tra sâu bệnh hại. Cùng với đó, huyện Vị Xuyên đã chỉ đạo các ngành chuyên môn luôn chủ động cung ứng phân bón và thuốc bảo vệ thực vật. Chỉ đạo cán bộ phụ trách địa bàn, cán bộ khuyến nông các xã, thị trấn thường xuyên xuống đồng cùng bà con, tuyên truyền, hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc, nạo vét hệ thống kênh mương, tận dụng triệt để nguồn nước tưới, tạo điều kiện tốt nhất cho sản xuất vụ Xuân. Đặc biệt, thời tiết vụ Xuân có thể diễn biến bất thường, là cơ hội để các loại sâu bệnh hại cây trồng như: Đạo ôn; rầy nâu; vàng lá, sâu keo mùa thu hay đốm lá ở các cây họ đậu…phát triển. Vì vậy, các xã, thị trấn đã đôn đốc bà con nông dân chủ động đi kiểm tra thăm đồng để phun thuốc kịp thời và tăng cường bón phân cho cây trồng để cây sinh trưởng và phát triển tốt, tăng khả năng chống chọi với sâu bệnh, kịp thời triển khai các biện pháp xử lý, ngăn chặn khi có sâu bệnh hại cây trồng xảy ra. Hiện tại, một số loại cây trồng đã cho thu hoạch như khoai lang đỏ tại các xã Linh Hồ, Trung Thành...

      Với sự chỉ đạo sâu sát kịp thời của ngành chuyên môn và cấp ủy chính quyền các các xã, thị trấn cùng sự nỗ lực chủ động trong sản xuất của bà con nông dân, hy vọng rằng huyện Vị Xuyên năm nay sẽ có một vụ xuân bội thu./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập