Văn hóa - Xã hội

Vị Xuyên tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện “ Giọt hồng trên miền đá” tỉnh Hà Giang lần thứ 2 năm 2017

03/04/2017 00:00 71 lượt xem

Hưởng ứng ngày Toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4, ngày 2/4, huyện Vị Xuyên đã tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện “ Giọt hồng trên miền đá” lần thứ 2 do Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Hà Giang phối hợp với Viện huyết học - truyền máu Trung ương tổ chức. Dự ngày hội có đồng chí Thào Hồng Sơn - PBTTT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Đức Quý - PCT UBND tỉnh; GS.TS Nguyễn Anh Trí - Viện trưởng Viện huyết học - Truyền máu Trung ương. Về phía huyện Vị Xuyên có đồng chí Đặng Thị Phượng - PCT UBND huyện, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, huyện.

    Phát biểu khai mạc Ngày hội hiến máu tình nguyện “Giọt hồng trên miền đá” lần thứ 2 năm 2017, PCT UBND tỉnh Trần Đức Quý nhấn mạnh: Trong thời gian qua, đặc biệt sau ngày hội hiến máu lần thứ nhất được tỉnh tổ chức năm 2016, phong trào tình nguyện hiến máu cứu người trên địa bàn tỉnh đã có sự chuyển biến rõ rệt, lan rộng đến các ngành, các huyện, thành phố, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Tuy nhiên, kết quả hiến máu chưa đáp ứng được so với nhu cầu máu mà các Bệnh viện cần để cứu chữa người bệnh. Vì vậy, việc tổ chức những buổi hiến máu tình nguyện càng cần thiết hơn bao giờ hết. Ngay tại khuôn khổ của Ngày hội này, PCT UBND tỉnh kêu gọi các đồng chí lãnh đạo, các cấp, ban ngành hãy gương mẫu đi đầu, tham gia hiến máu tình nguyện và vận động cán bộ công nhân viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên, lực lượng vũ trang cùng nhân dân cùng tham gia hiến máu tình nguyện. Chúng ta cùng nhau hành động “Sẻ giọt máu đào - Trao đời sự sống”, vì sức khỏe và cuộc sống của cộng đồng, vì hạnh phúc, vì tương lai của giống nòi.

 Các tình nguyện viện của huyện Vị Xuyên tham gia hiến máu cứu người tại ngày hội hiến máu “ Giọt hồng trên miền đá” Hà Giang lần thứ 2 năm 2017.

     Cùng với các tình nguyện viên tham gia hiến máu trên địa bàn tỉnh, huyện Vị Xuyên có hơn 400 tình nguyện viên tham gia hiến máu cứu người, đến từ các cơ quan, ban ngành của huyện cùng các đơn vị trường học đóng trên địa bàn. Đến với ngày hội mỗi tình nguyện viên tham gia hiến máu đều mang đến một tinh thần nhiệt tình, hết mình, một nghĩa cử cao đẹp trong việc góp phần nhỏ bé của mình giúp đỡ những bệnh nhân đang cần máu. Bằng những việc làm cụ thể, các tình nguyện viên tham gia hiến máu nhân đạo đang hàng ngày, hàng giờ mang lại niềm hạnh phúc cho mọi người bằng những giọt máu hồng quý giá của mình. Ước tính, ngay trong ngày 2/4, chương trình Ngày hội hiến máu tình nguyện “Giọt hồng trên miền đá” Hà Giang lần thứ 2 năm 2017 mục tiêu sẽ tiếp nhận được hơn 500 đơn vị máu.

    Nhân dịp này, các tập thể, cá nhân tiêu biểu của huyện Vị Xuyên như: Phòng GD&ĐT, ngân hàng máu sống huyện Vị Xuyên,... Cùng các cá nhân, tập thể tiêu biểu trên địa bàn tỉnh đã được UBND tỉnh đã tặng bằng khen trong việc đi đầu tham gia vận động hiến máu tình nguyện. Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tặng giấy khen cho 2 tập thể, 5 cá nhân có thành tích trong tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện năm 2016./. 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập