Kinh tế

Vị Xuyên: Thiệt hại do giông lốc

12/05/2020 00:00 63 lượt xem

Từ 23h00 tối ngày 11/5/2020 đến 9h00 sáng ngày 12/5/2020 trên địa bàn huyện Vị Xuyên có mưa vừa, mưa to kèm theo giông lốc, gió giật mạnh gây thiệt hại về nhà ở và một số diện tích hoa, màu của nhân dân.

    Theo thống kê của Ban phòng chống lụt, bão của huyện (PCTT và TKCN), cho biết, mưa to kèm theo giông lốc đã làm 74 hộ thiệt hại về nhà ở. Trong đó, có 1 nhà bị sập hoàn toàn tại xã Kim Linh; 73 nhà bị tốc mái, tập trung chủ yếu ở các Kim Linh, Ngọc Linh, Cao Bồ…Riêng xã Tùng Bá có 15 thôn bản đều bị ảnh hưởng, Trong đó, có 3 thôn Hồng Tiến, Nà Vàn và Khuôn Làng là bị thiệt hại nhiều nhất. Bên cạnh đó, nhiều diện tích cây hoa màu, cây lâm nghiệp của nhân dân của các xã cũng bị thiệt hại. Hiện nay, Ban chỉ huy PCTT và TKCN huyện tiếp tục tổng hợp báo cáo. Tổng giá trị thiệt hại uớc trên 550.000.000 đồng.

 

Giông lốc kèm gió giật mạnh làm thiệt hại về nhà ở và hoa màu của bà con nhân dân xã Tùng Bá

    Để công tác khắc phục hậu quả khẩn trương, kịp thời, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Vị Xuyên đang chỉ đạo các xã nhanh chóng kiểm tra, thống kê, rà soát thiệt hại; hỗ trợ nhân dân khôi phục lại nhà ở và diện tích hoa màu, cây ăn quả bị thiệt hại. Huy động lực lượng tại chỗ hỗ trợ các hộ dân bị ảnh hưởng nhanh chóng khắc phục, ổn định cuộc sống. 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập