Kinh tế

Vị Xuyên thu hoạch ngô xuân 2017

26/05/2017 00:00 59 lượt xem

Cùng với thu hoạch các loại cây trồng khác, những ngày này bà con nông dân huyện Vị Xuyên đang tập trung nhân lực thu hoạch ngô vụ xuân 2017.

    Vụ xuân năm nay huyện Vị Xuyên gieo trồng được trên 3 nghìn ha ngô, trong đó  cơ cấu giống chủ yếu là ngô lai như CP 511, NK4300, CP 339... Theo đánh giá của chính quyền địa phương và người dân, năm nay do thời tiết thuận lợi nên cây ngô phát triển tốt, năng suất bình quân ước đạt 38 tạ trên ha, đối với ngô trồng xuống ruộng nhiều diện tích đạt trên 45 tạ/ha. Được biết trong những năm gần đây, Vị Xuyên luôn giữ vững diện tích trồng ngô hàng năm 3 vụ là rất lớn trên 4.500 ha, vì vậy huyện luôn khuyến khích người dân đưa các giống ngô lai mới cho năng suất chất lượng cao vào gieo trồng, đồng thời các ngành chuyên môn hỗ trợ tích cực cho nông dân về các tiến bộ kỹ thuật trồng chăm sóc và bảo quản để cây ngô trở thành nông sản hàng hóa, giúp người dân trong công tác xóa đói giảm nghèo.

  Hiện nay, các xã vùng thấp của huyện đang tập chung thu hoạch những diện tích ngô sớm trồng xuống ruộng, để tiếp tục làm đất sản xuất vụ lúa mùa năm 2017.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập