Giáo dục

Vị Xuyên: Triển khai nhiệm vụ năm học 2019-2020

29/08/2019 00:00 70 lượt xem

Ngày 27/8, huyện Vị Xuyên đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2018 - 2019, triển khai nhiệm vụ năm học 2019-2020 và sơ kết 02 năm Đề án số 15/ĐA-UBND của UBND huyện về Đổi mới hoạt động của Trung tâm học tập cộng đồng giai đoạn 2017 – 2020. Dự hội nghị có các đồng chí: Vi Hữu Cầu, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy; Mương Ngọc Lào, PBTTT Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Đỗ Anh Tuấn, PBT, Chủ tịch UBND huyện. Cùng dự, còn có lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể, lãnh đạo các xã, TT, hiệu trưởng, phó hiệu trưởng các đơn vị trường học trên địa bàn huyện.

            Năm học 2018 - 2019, Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Vị Xuyên tiếp tục phát triển toàn diện, vững chắc; Công tác quản lý giáo dục từ huyện tới cơ sở từng bước được đổi mới, kỷ cương nề nếp được củng cố; chất lượng dạy và học được giữ vững. Số lượng và chất lượng học sinh giỏi, giáo viên giỏi cấp tỉnh, học sinh thi đỗ vào các trường đại học được nâng lên. Các phong trào thi đua, các cuộc vận động có bước chuyển biến tích cực, rõ nét với nhiều kết quả nổi bật như: Duy trì các trường đạt chuẩn quốc gia, tính đến nay toàn huyện có 29 trường đạt chuẩn quốc gia. Chất lượng phổ cập giáo dục ở cả 3 bậc học được duy trì và nâng cao, đảm bảo việc huy động 100% trẻ 5 tuổi ra lớp, trẻ 6 tuổi vào lớp 1 và hoàn thành chương trình tiểu học. Chất lượng giáo dục mũi nhọn, đại trà, các hoạt động giáo dục toàn diện được duy trì tốt. Đặc biệt phong trào thi đua "Dạy tốt - Học tốt" được các trường đầu tư quan tâm và gặt hái nhiều kết quả đáng khích lệ. So với năm học trước, số giải trong các kì thi, cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh đều tăng. Trong đó: thi học sinh giỏi cấp THCS: 114 giải, tăng 17 giải so với năm học 2017 - 2018; cấp THPT đạt 53 giải. Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT đạt 83,38%; Công tác giáo dục toàn diện, giáo dục thường xuyên và giáo dục dân tộc được quan tâm thực hiện. Phong trào xã hội hóa giáo dục, công tác khuyến học, khuyến tài tiếp tục trở thành điểm sáng của giáo dục; các trung tâm học tập cộng đồng hoạt động có hiệu quả đáp ứng nhu cầu "Cần gì học nấy của người dân". Kết quả hoạt động của các Trung tâm HTCĐ năm 2018, đã chuyển giao khoa học kỹ thuật được 187 lớp/ 11.056 lượt người tham gia; Tuyên truyền, phổ biến, các hoạt động khác (văn hóa xã hội, chính sách pháp luật, hoạt động khác) 553 lớp/ 50.331 lượt người tham gia; Mở các lớp xóa mù chữ và giáo dục tiếp tục sau khi biết chữ (tổ chức độc lập tại TTHTCĐ): 17 lớp/ 321 học viên. Góp phần đào tạo nguồn nhân lực phục vụ công cuộc xoá đói giảm nghèo cho các địa phương, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân.

 Đồng chí Bí thư Huyện ủy Vi Hữu Cầu phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện ủy Vi Hữu Cầu ghi nhận và chúc mừng ngành giáo dục với những kết quả đã đạt được. Đồng chí cho rằng kết quả đó đạt được trên cơ sở sự quan tâm, đồng thuận và vào cuộc của các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể cũng như toàn thể xã hội trong công tác giáo dục. Đồng chí đề nghị ngành Giáo dục và Đào tạo và các cấp ủy đảng, chính quyền, cần coi công tác dạy người là nhiệm vụ trọng tâm, tăng cường công tác giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh; tăng cường công tác kiểm tra, đánh giá chất lượng giáo dục thực chất, tránh bệnh thành tích trong giáo dục; quan tâm đến công tác bồi dưỡng, nâng cao chất lượng giáo viên, đổi mới công tác quản lý giáo dục, nêu cao vai trò, trách nhiệm của người thầy, nhất là hiệu trưởng các trường học; quan tâm thực hiện chế độ, chính sách đối với giáo dục vùng khó; nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ; đảm bảo an ninh, an toàn và công tác vệ sinh trường học; tập trung củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các Trung tâm HTCĐ Tổ chức khảo sát, đánh giá thực trạng và nắm bắt nhu cầu học tập của người dân; đa dạng hóa nội dung, chương trình và hình thức học tập, tạo cơ hội học tập suốt đời cho người dân và xây dựng xã hội học tập.

 PBT TT huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Mương Ngọc Lào, trao giấy khen cho các tập thể có thành tích trong thực hiện nhiệm vụ năm học 2018 – 2019.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Đỗ Anh Tuấn trao giấy khen  cho các cá nhân đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở năm học 2018 – 2019

   


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập