Nông thôn mới

Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh kiểm tra, giám sát tại huyện Vị Xuyên.

24/05/2023 10:51 147 lượt xem

          Ngày 23/5, Đoàn công tác Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Hà Giang đã đi kiểm tra, giám sát tiến độ thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM tại huyện Vị Xuyên. Dự buổi làm việc có đồng chí Lê Thanh Hải, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo một số, ban ngành và một số xã trên địa bàn huyện.

Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh kiểm tra, giám sát tại huyện Vị Xuyên.
Tuyến đường bê tông đang thi công tại xã Lao Chải.

          Đến nay, toàn huyện Vị Xuyên đã đạt 285 tiêu chí xã, trong đó: 9 xã đạt 19 tiêu chí; 5 xã đạt từ 10 – 15 tiêu chí; 8 xã đạt dưới 10 tiêu chí. Số thôn đạt chuẩn NTM là 13 thôn. Qua đánh giá đối với 9 xã đã đạt chuẩn nông thôn mới, cho thấy một số tiêu chí không đạt theo Bộ tiêu chí. UBND huyện đã chỉ đạo các xã xây dựng kế hoạch, huy động nguồn lực để thực hiện các tiêu chí theo quy định. Bên cạnh đó, các xã đạt chuẩn NTM đã làm được gần 31km đường bê tông để nâng cao tiêu chí giao thông từ nguồn xi măng hỗ trợ của tỉnh. Năm 2023, huyện Vị Xuyên được phân bổ trên 11.330 tấn, đến nay, các xã, thị trấn đã hoàn thành việc lập, phê duyệt hồ sơ dự toán theo đúng quy định. Tổng khối lượng xi măng được phê duyệt là gần 11.000 tấn, triển khai thực hiện gần 91 km đường giao thông các loại. Hiện toàn huyện đã làm được 8,3 km đường bê tông theo phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm". Trong đó nhà nước hỗ trợ xi măng, nhân dân đóng góp ngày công và các loại vật liệu khác.

         Tại buổi làm việc Đoàn công tác Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh đã chỉ ra một số hạn chế còn tồn tại trong quá trình triển khai thực hiện Chương trình xây dựng NTM tại huyện Vị Xuyên. Các thành viên Ban chỉ đạo và Văn phòng Điều phối NTM huyện cũng nêu ra các khó khăn, vướng mắc và đề xuất giải pháp thực hiện trong thời gian tới.

Lãnh đạo Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Hà Giang phát biểu tại buổi làm việc.

          Qua kiểm tra thực tế, lãnh đạo Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Hà Giang đề nghị các xã và các thành viên Ban chỉ đạo xây dựng NTM huyện tiếp tục rà soát kết quả thực hiện các tiêu chí NTM, đồng thời tư vấn các xã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện đảm bảo tiến độ hiệu quả. Phối hợp tốt với Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh để kịp thời xử lý, tháo gỡ vướng mắc. Đôn đốc, hướng dẫn các xã thực hiện các tiêu chí của ngành phụ trách. Các xã tiếp tục hoàn thiện hồ sơ theo đúng quy định, đẩy nhanh tiến độ thi công và giải ngân nguồn vốn được giao. Huy động tối đa các nguồn lực để thực hiện có hiệu quả các tiêu chí NTM trên địa bàn./.

Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập