Xây dựng Đảng

Vị Xuyên 6 học sinh ưu tú đầu tiên được kết nạp vào Đảng

25/06/2023 22:54 100 lượt xem

            Ngày 23/6, Chi bộ trường THPT Vị Xuyên và Chi bộ trường THCS&THPT Tùng Bá đã tổ chức Lễ kết nạp Đảng viên cho 6 học sinh ưu tú. Đây cũng là những học sinh ưu tú đầu tiên của huyện Vị Xuyên vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Dự có đồng chí Lý Xuân Lù – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, các đồng chí trong BTV Huyện ủy, các ban ngành chuyên môn huyện cùng đông đủ Đảng viên hai Chi bộ trường học. 

Vị Xuyên 6 học sinh ưu tú đầu tiên được kết nạp vào Đảng
Lãnh đạo Huyện ủy Vị Xuyên trao quyết định kết nạp Đảng và chúc mừng các đảng viên mới của Chi bộ Trường THPT Vị Xuyên.

         6 học sinh được kết nạp Đảng của hai trường gồm: Em Nguyễn Thu Huyền, Nguyễn Hương Giang, Trần Thu Linh, Hậu Ngần Bảo Chi, Nông Đình Tuyên và Khánh Linh Thùy. Các em đều là cán bộ lớp, cán bộ đoàn ưu tú, có kết quả học tập, rèn luyện, ý thức kỷ luật và đạo đức tốt, tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, phong trào thi đua. Trải qua quá trình bồi dưỡng và thử thách, các em đã khẳng định được tố chất của những Đảng viên trẻ, những nhân tố giỏi năng lực và giàu lý tưởng, đủ khả năng đóng góp cho sự phát triển của Đảng. Đây không chỉ là sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong cuộc đời của các em, tạo cơ hội giúp các đoàn viên ưu tú phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện, mà còn góp phần cổ vũ, động viên phong trào Đoàn thanh niên trong trường THPT, mở rộng nguồn kết nạp Đảng cho địa phương. 

Lãnh đạo Huyện ủy Vị Xuyên trao quyết định kết nạp Đảng và chúc mừng các đảng viên mới của Chi bộ Trường THCS và THPT Tùng Bá

        Tại buổi lễ, các đảng viên trẻ đã Tuyên thệ, thể hiện tinh thần, trách nhiệm với Đảng và nhân dân, quyết tâm phấn đấu, rèn luyện, nâng cao trình độ kiến thức, phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, xứng đáng là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. 

Các đảng viên trẻ Tuyên thệ trước Đảng kỳ và Chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh 

       

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Lý Xuân Lù phát biểu tại Lễ kết nạp Đảng viên trường THCS&THPT Tùng Bá 

         Trao quyết định, tặng hoa chúc mừng và phát biểu tại buổi Lễ, Phó Bí thư Thường Huyện ủy Lý Xuân Lù, nhấn mạnh đây là lễ kết nạp Đảng cho 6 đoàn viên ưu tú là học sinh THPT đầu tiên của huyện Vị Xuyên, là niềm vinh dự, tự hào to lớn đối với mỗi đồng chí khi được đứng trong hàng ngũ của Đảng ngay từ bậc THPT. Đồng chí cũng ghi nhận và biểu dương hai Chi bộ trường học đã có nhiều giải pháp trong công tác phát hiện, bồi dưỡng giúp đỡ đoàn viên ưu tú là các học sinh giỏi đứng trong hàng ngũ của Đảng. Cùng với đó giao nhiệm vụ hai Chi bộ trường học tiếp tục giúp đỡ các đồng chí Đảng viên mới sớm trở thành đảng viên chính thức; tiếp tục thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ giáo viên và học sinh, phát hiện, giúp đỡ, bồi dưỡng, giáo dục các đoàn viên là học sinh giỏi ngay từ những năm đầu cấp, lựa chọn những đoàn viên ưu tú giới thiệu cho đảng. Đối với các đảng viên trẻ được kết nạp hôm nay, cần tiếp tục rèn luyện và học tập, sắp tới là xuất sắc vượt qua kỳ thi tốt nghiệp THPT để học lên Đại học. Trong môi trường rèn luyện mới, các đảng viên trẻ cần tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của một đảng viên. Tiếp tục tự học, tự rèn luyện để trau dồi sâu sắc hơn trình độ lý luận chính trị và thực hiện tốt bốn nhiệm vụ của đảng viên trở thành công dân ưu tú có trình độ chuyên môn cao và bản lĩnh chính trị vững vàng./.

Quỳnh Anh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập