Kinh tế

Vị Xuyên bình ổn thị trường thực phẩm sau Tết Nguyên Đán

19/02/2021 08:02 47 lượt xem

Từ sáng mùng 2 Tết ( tức ngày 13/2/2021), nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, nhiều tiểu thương tại các chợ dân sinh trên địa bàn huyện Vị Xuyên đã mở hàng kinh doanh trở lại. Thị trường thực phẩm sau Tết tương đối ổn định, nguồn hàng đa dạng, phong phú, giá cả hợp lý.
         Tại chợ trung tâm thị trấn Vị Xuyên, sau Tết Nguyên Đán, các mặt hàng tương đối ổn định, không có sự biến động. Giá bán các loại rau xanh như: Su hào có giá khoảng 15.000 đồng/kg; Cà chua 10.000 đồng/kg; Măng tươi 30.000-35.000 đồng/kg. Các mặt hàng thịt gia súc, gia cầm, thủy sản cũng giữ giá ổn định không tăng so với trước Tết. Gà ta từ 120.000-140.000 đồng/kg, thịt lợn 140.000 - 160.000 đồng/kg, thịt bò loại A giá 300.000 đồng - 350.000 đồng/kg.  Cô Phạm Thị Lanh - tổ 6, thị trấn Vị Xuyên, huyện Vị Xuyên chia sẻ: “ Trong Tết do gia đình tôi chuẩn bị thực phẩm đủ ăn tết, không tích trữ nhiều nên ngay sau Tết đã tranh thủ đi chợ để mua thực phẩm được tươi ngon hơn. Nhìn chung thấy giá cả không hề tăng nhiều so với trước Tết, đảm bảo đủ chủng loại phục vụ nhu cầu của người dân, tươi ngon nên rất an tâm để mua sắm.”

 Tiểu thương và nhân dân mua sắm đầu năm đều chủ động các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

Theo khảo sát tại các chợ dân sinh trên địa bàn huyện, giá cả các mặt hàng thực phẩm vẫn ổn định. Tuy nhiên, người dân đi mua ít hơn so với mọi năm do ảnh hưởng của dịch Covid - 19. Cùng với việc đảm bảo nguồn cung hàng hóa, không để khan hàng sốt giá, công tác kiểm tra, kiểm soát và bình ổn thị trường cũng được các lực lượng chức năng đặc biệt quan tâm, chú trọng. Lực lượng Quản lý thị trường bố trí lực lượng trực 24/24 chủ động kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn bán, vận chuyển hàng nhập lậu, hàng không đảm bảo an toàn thực phẩm, hàng giả, hàng kém chất lượng. Chị Nguyễn Thị Quý – Tiểu thương tại chợ Trung tâm thị trấn Vị Xuyên cho hay: “ Do tình hình dịch bệnh Covid-19 nên cũng ảnh hưởng nhiều tới sức mua của người dân sau Tết, nhưng tôi vẫn chọn ngày đẹp để mở hàng khai xuân, lấy may đầu năm mới, mong rằng năm nay tình hình dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi để không chỉ các tiểu thương chúng tôi và cho toàn thể nhân dân an tâm sản xuất, kinh doanh để ổn định đời sống.”

Trong tình hình dịch Covid – 19 đang diễn biến phức tạp, công tác phòng chống dịch được người dân trên địa bàn huyện Vị Xuyên thực hiện nghiêm túc. Tại các chợ, người dân đã chủ động đeo khẩu trang khi đi mua thực phẩm. Với sự vào cuộc quyết liệt của các ngành chức năng, giá cả thực phẩm trên địa bàn huyện dịp sau Tết Nguyên đán không có sự biến động, giá cả ổn định, các mặt hàng thực phẩm phong phú, đã tạo tâm lý thoải mái, phấn khởi đối với người tiêu dùng ./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập