Giáo dục

Vị Xuyên chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới 2020 - 2021

28/08/2020 09:10 47 lượt xem

Với mong muốn chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất phục vụ năm học mới 2020 – 2021, các đơn vị trường học trên địa bàn. Huyện Vị Xuyên đang tích cực chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học và bồi dưỡng chính trị, chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, giáo viên sẵn sàng chào đón năm học mới với nhiều thắng lợi mới.

     Ngay từ những ngày đầu tháng 8, trường Tiểu học thị trấn Việt Lâm đã họp triển khai kế hoạch chuẩn bị vào năm học mới, các tổ chuyên môn họp triển khai từng nhiệm vụ công tác, phân công cụ thể cho cán bộ giáo viên, tổ chức cho phụ huynh dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ, trồng hoa cây cảnh để tạo cảnh quan trong khuân viên nhà trường và các lớp học. Năm học 2020 – 2021, nhà trường có tổng số 750 học sinh với 42 cán bộ giáo viên, trong đó 132 học sinh bước vào lớp 1. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, thầy và trò trường Tiểu học thị trấn Việt Lâm hứa hẹn đón một năm học mới với nhiều thành công. Cô Bùi Thị Khuyên, Hiệu trưởng trường Tiểu học thị trấn Việt Lâm cho biết: “ Nhà trường đã huy động các bậc phụ huynh dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ, trồng hoa cây cảnh tạo khuân viên cho nhà trường. Bên cạnh đó, nhà trường chủ động làm tốt công tác vệ sinh môi trường, tẩy rửa nhà vệ sinh, bố trí các bồn rửa tay, nước sát khuẩn; thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Đến thời điểm này, toàn bộ công tác chuẩn bị cho năm học mới của trường đã cơ bản hoàn tất”.

 

Trường tiểu học thị trấn Việt Lâm huy động các bậc phụ huynh rẫy cỏ quanh khu vực sân trường.

   Cũng giống như trường Tiểu học thị trấn Việt Lâm. Tại trường Mầm non Hoa Mai thị trấn Vị Xuyên đến thời điểm này công tác chuẩn bị cho năm học mới của trường cơ bản đã hoàn tất, nhà trường đã chủ động tổ chức lao động trồng cây xanh, dọn dẹp trường lớp; mua sắm thiết bị, dụng cụ học tập, trang trí lớp học, phục vụ năm học mới nhằm bảo đảm mỹ quan và môi trường học tập xanh, sạch đẹp, thực sự thân thiện với học sinh, đáp ứng về cơ sở vật chất, trang thiết bị cho học sinh  bước vào năm học mới với mong muốn đạt kết quả cao nhất. Cô Nguyễn Thị Hiệp giáo viên trường Mầm non Hoa Mai chia sẻ: "Được sự phân công của Ban giám hiệu nhà trường, thời gian này chúng tôi tới trường để lao động dọn dẹp vệ sinh, thực hiện rắc vôi bột xung quanh sân trường, trang trí các lớp học cho bắt mắt, sẵn sàng chào đón các con vào năm học mới vui tươi hơn”.

Các cô giáo tiến hành trang trí lớp học để sẵn sàng đón học sinh vào năm học mới.

        Năm học 2020 - 2021, huyện Vị Xuyên có tổng số gần 27.000 học sinh của 3 cấp học. Để chuẩn bị cho năm học mới, ngay khi kết thúc năm học 2019 - 2020, huyện Vị Xuyên đã chỉ đạo các trường rà soát lại cơ sở vật chất phục vụ công tác dạy học. Căn cứ vào nhu cầu thực tiễn để có kế hoạch xây dựng, sửa chữa, nâng cấp một số phòng học nhằm đảm bảo tất cả các trường đều có đủ phòng học phục vụ năm học mới, không để xảy ra tình trạng thiếu phòng học làm ảnh hưởng chất lượng dạy và học trên địa bàn. Bên cạnh công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục cho các trường, Phòng Giáo dục còn chủ động lập kế hoạch và phối hợp với các ngành chức năng của huyện tổ chức các lớp bồi dưỡng hè về chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên, nhằm giúp cho đội ngũ giáo viên được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm dạy học, đồng thời bổ sung những kiến thức mới phục vụ cho công tác giảng dạy trong năm học mới 2020 - 2021 đạt hiệu quả cao. Phòng giáo dục cũng chỉ đạo các trường rà soát lại đội ngũ giáo viên, nhất là giáo viên các bộ môn xem nơi nào thiếu để có kế hoạch phân bổ cho đủ, tạo điều kiện cho các trường và đội ngũ giáo viên yên tâm công tác, ổn định cuộc sống. Để đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh khi bước vào năm học mới trong bối cảnh dịch bệnh Covid -19 đang còn diễn biến phức tạp, Phòng GD-ĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục trong toàn huyện thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, thực hiện tổng dọn vệ sinh môi trường trong và ngoài trường học, thu gom rác thải hằng ngày, phối hợp với ngành y tế địa phương phun khử khuẩn và lau sạch những vị trí học sinh thường xuyên tiếp xúc như tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, bàn ghế, dụng cụ, thiết bị dạy học. Đồng thời, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế như máy đo thân nhiệt, nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang để phục vụ phòng, chống dịch. Bà Lê Thị Thuận Trưởng phòng Giáo dục huyện Vị Xuyên cho biết: “Ðể chuẩn bị tốt cho học năm 2020 - 2021, Phòng đã huy động thầy, cô giáo các trường tổ chức tu sửa cơ sở vật chất, dọn dẹp khuôn viên trường lớp phải gắn với công tác phòng, chống dịch Covid-19 đảm bảo theo các quy định của cấp trên. Bên cạnh đó, tổ chức bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho trên 2.000 cán bộ, giáo viên 3 cấp: Mầm non, tiểu học và trung học cơ sở trong toàn huyện. Song song với việc chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất chúng tôi đẩy mạnh công tác vận động học sinh ra lớp đối với các trường vùng cao".

     Với sự quan tâm về mọi mặt của cấp ủy, chính quyền, cùng với những kết quả đạt được trong năm học vừa qua và sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, chuyên môn, nghiệp vụ sẽ là cơ sở để ngành Giáo dục huyện Vị Xuyên phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra trong năm học mới này./.

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập