Kinh tế

Vị Xuyên có 38/48 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch

29/12/2021 06:51 139 lượt xem

         Năm 2021 mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, song được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, hỗ trợ của tỉnh. Điều hành quyết liệt, linh hoạt của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp và nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn của nhân dân các dân tộc trong huyện đã thực hiện tốt “mục tiêu kép”, vừa phòng, chống dịch COVID-19, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh trên địa bàn.

Vị Xuyên có 38/48 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch
Trung tâm huyện lỵ thị trấn Vị Xuyên.

           Năm 2021 là năm đầu tiên thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2021-2025), cũng là năm tiến hành công tác bầu cử đại biểu HĐND các cấp (nhiệm kỳ 2021 - 2026). Tuy nhiên, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 bùng phát từ đầu năm 2020 đến nay, đã tác động tiêu cực đến nền kinh tế và mọi lĩnh vực của đời sống xã hội.  Song, với tinh thần đoàn kết và ý chí quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị; sự đồng thuận của nhân dân; công tác quản lý, lãnh đạo, điều hành được đổi mới bằng nhiều giải pháp quyết liệt, hiệu quả. Nhờ vậy, các khó khăn, vướng mắc từng bước được tháo gỡ. Cơ bản các chỉ tiêu kinh tế - xã hội chủ yếu đề ra đầu năm của huyện đạt và vượt kế hoạch đề ra, trong đó có 38/48 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch; 07/48 chỉ tiêu đạt từ 90% trở lên, 02/48 chỉ tiêu đạt từ 70% trở lên, 01/48 chỉ tiêu đạt dưới 50%. Trong đó: Tổng thu ngân sách trên địa bàn trên 967 tỷ đồng tăng 117,6 % so với kế hoạch huyện giao. Thu nhập bình quân đầu người đạt 29 triệu đồng/người/năm tăng 107,2%  so với cùng kỳ. Giá trị sản xuất công nghiệp đạt 1.850 tỷ đồng tăng 111,9 % so với năm trước. Tỷ lệ hộ nghèo trong năm giảm 3,16% đạt 105,3% kế hoạch tỉnh giao…Công tác phòng, chống dịch Covid-19 được tập trung chỉ đạo thực hiện quyết liệt. Cơ sở vật chất, trường lớp học được tăng cường, cảnh quan môi trường tại các trường học đã có sự thay đổi đáng kể, nhiều đơn vị đã đạt tiêu chí xanh - sạch - đẹp. Trong năm công nhận 3 trường đạt chuẩn quốc gia. Công tác XHHGD được quan tâm, đã huy động được nhiều nguồn lực với trị giá gần 11 tỷ đồng, hàng nghìn ngày công và nhiều hiện vật hỗ trợ các trường, học sinh khó khăn; chất lượng phổ cập giáo dục được củng cố và duy trì vững chắc. Quốc phòng - an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Tình hình an ninh biên giới, an ninh tôn giáo cơ bản ổn định, không có vấn đề nổi cộm. Chủ động nắm chắc tình hình các vấn đề liên quan đến ANTT, xử lý tốt các tình huống, không để bị động, bất ngờ xảy ra. Kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp triển khai đồng bộ nhiều giải pháp đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội đảm bảo.

Tổng sản lượng lương thực của huyện đạt trên 57 nghìn tấn tăng 101,2% so với cùng kỳ năm trước.

          Những kết quả nổi bật trong năm qua, sẽ là tiền đề để huyện Vị Xuyên tự tin trên lộ trình phát triển kinh tế, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị mà kế hoạch phát triển kinh tế của huyện đề ra trong năm 2022. Đảm bảo giữ vững chủ quyền biên giới, ổn định chính trị và trật tự xã hội.

Thu Biên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập