Văn hóa - Xã hội

Vị Xuyên đảm bảo an ninh và công tác hậu cần tại khu vực phong tỏa và các khu cách ly

02/11/2021 08:11 155 lượt xem

  Bên cạnh các khu cách ly tập chung cho công dân từ các tỉnh miền Nam trở về. Hiện nay huyện Vị Xuyên đang thực hiện phong tỏa thôn Minh Tiến và cách ly tập chung đối với các trường hợp F0, F1 ở nhiều điểm tại các xã, thị trấn. Chính vì vậy, việc đảm bảo an ninh và công tác hậu cần luôn được huyện quan tâm, chú trọng.

Vị Xuyên đảm bảo an ninh và công tác hậu cần tại khu vực phong tỏa và các khu cách ly
Khu cách ly tập trung cho người dân tại thôn Minh Tiến xã Thuận Hòa

    Khu vực phong tỏa thôn Minh Tiến, xã Thuận Hòa có 113 hộ dân với 551 nhân khẩu. Xã Thuận Hòa có 23 ca nhiễm COVID – 19, hiện đang thực hiện cách ly và điều trị tập trung 10 bệnh nhân tại điểm trường thôn Minh Tiến. Mặc dù địa bàn thôn ở xa trung tâm, điều kiện tại khu cách ly còn nhiều thiếu thốn nhưng cấp ủy, chính quyền huyện và xã đã nỗ lực triển khai các biện pháp nhằm đảm bảo an ninh và các nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân trong thôn và các khu cách ly trong xã. Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Bí thư Đảng ủy xã Thuận Hòa cho biết: Ngay khi phát hiện ca dương tính với COVID – 19, Ban Chỉ đạo phòng chống COVID - 19 xã Thuận Hòa đã họp bàn, xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai. Thành lập các Tổ COVID cộng đồng để tuyên truyền và hỗ trợ khu vực phong tỏa, cách ly. Lực lượng cũng xuống tận nhà các gia đình bị cách ly cả nhà để cắt cỏ cho trâu ăn và làm một số công việc khác. Công tác hậu cần cũng được giao cho bộ phận có nhiệm vụ, bố trí và vận chuyển từng bữa ăn đến với người dân.”

Hội Nông dân huyện Vị Xuyên tặng quà hỗ trợ xã Thuận Hòa phòng chống dịch

  Đại úy Hoàng Đình Tuy, Trưởng Công an xã Thuận Hòa cho biết thêm: “Công an xã đã phân lực lượng phối hợp cùng với ngành Y tế, Quân sự, cán bộ xã thành lập các chốt chặn tại thôn Minh Tiến, để kiểm soát không để người dân ra vào thôn, hỗ trợ việc truy vết F1, F2 được nhanh chóng cũng như đảm bảo về ANCT – TTATXH tại địa bàn xã. Đồng thời phối hợp tuyên truyền để nhân dân trên địa bàn xã an tâm và chủ động các biện pháp phòng chống dịch cho bản thân, gia đình và cộng đồng.”

Đội ngũ Y tế được tăng cường truy vết, test nhanh cho người dân tại xã Đạo Đức.

Để góp phần đảm bảo lương thực, thực phẩm cho khu vực phong tỏa tại thôn Minh Tiến, các ngành,  hội, đoàn thể của huyện Vị Xuyên đã kêu gọi, vận động hội viên và nhân dân đóng góp, ủng hộ được trên 2 tấn gạo, các loại rau, củ, quả và nhiều nhu yếu phẩm cần thiết như: bánh chưng, mì tôm, trứng, sữa, bún, phở ăn liền cho bà con trong thôn yên tâm cách ly. Ông Trần Văn Thành, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Vị Xuyên chia sẻ: “Ngay sau khi nắm bắt được tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện, nhất là tại xã Thuận Hòa, Hội Nông dân đã kêu gọi cán bộ, hội viên cùng tham gia đóng góp ủng hộ nhân dân đang cách ly. Hôm nay chúng tôi ủng hộ xã Thuận Hòa 15 thùng mỳ, 3 thùng sữa và 60kg khoai tây để hỗ trợ, động viên người dân an tâm chống dịch và sẽ tiếp tục kêu gọi để ủng hộ các hộ dân đang phải cách ly.”

    Tính đến ngày 1/11, trên địa bàn huyện Vị Xuyên hiện có 59 ca nhiễm COVID – 19 và 108 ca dương tính với SARS-CoV-2 bằng test nhanh. Tổng số có 8.504 công dân thực hiện cách ly, đến thời điểm hiện tại còn trên 900 người đang cách ly, trong đó cách ly tập trung 216 người, cách ly tại nhà 686 người. Để chung tay với công tác phòng chống dịch bệnh, từ đầu năm đến nay, UBMT TQ huyện đã kêu gọi ủng hộ được trên 280 triệu đồng. Trong 3 ngày gần đây, Huyện Vị Xuyên đã cấp 3,3 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch COVID – 19 trên địa bàn huyện. Đồng chí Hoàng Thanh Tịnh, Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên cho biết: “Ngay sau khi nhận được thông tin về ca F0 tại thôn Minh Tiến, xã Thuận Hoà, UBND huyện Vị Xuyên đã chỉ đạo quyết liệt trong công tác phòng chống dịch Covid tại xã. UBND huyện đã ra Quyết định phong tỏa đối với thôn Minh Tiến, chỉ đạo xã đã thành lập các chốt chặn, các tổ công tác thực hiện truy vết, tiến hành Test nhanh đối với tất cả công dân của thôn, nhất F1, F2 và xét nghiệm PCR để sàng lọc ra các ca dương tính, thực hiện cách ly chữa trị theo quy định. Cùng với đó, đối với các xã trên địa bàn huyện, huyện đã chỉ đạo các xã thực hiện 4 tại chỗ, huyện cũng đã đáp ứng đầy đủ nhu thiết yếu, cho đến nay huyện đã cấp 3,3 tỷ đồng cho các xã thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Về tình hình ANCT - TTAXH của huyện Vị Xuyên cơ bản ổn định, các lực lượng đã phối hợp tốt để tuyên truyền, hỗ trợ người dân an tâm, không hoang mang, giao động, chủ động các biện pháp phòng chống bệnh cho bản thân gia đình và xã hội.”

  Với diễn biến khá phức tạp của dịch COVID – 19, trong thời gian này, huyện Vị Xuyên đã và đang huy động cả hệ thống Chính trị vào cuộc. Chung sức, đồng lòng, quyết tâm kìm chế và đẩy lùi dịch bệnh COVID – 19 trong thời gian sớm nhất./.

Quỳnh Anh - Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập