Giải quyết vệc làm

Vị Xuyên đẩy mạnh giải quyết việc làm cho người lao động

13/04/2021 03:16 95 lượt xem

Với mục đích tạo thu nhập, giảm nghèo bền vững cho người dân, Ban chấp hành Đảng bộ huyện khóa XXIV đã ban hành Nghị quyết về giải quyết việc làm và xuất khẩu lao động giai đoạn 2021 – 2025. Nâng cao về số lượng và chất lượng trong công tác giải quyết việc làm.

Trong đó, Nghị quyết nêu rõ những mục tiêu cụ thể như: Giai đoạn 2021 - 2025, phấn đấu bình quân mỗi năm giải quyết việc làm mới cho 3.000 lao động, trong đó: 50 lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài; 2.400 lao động làm việc tại các khu, cụm công nghiệp ngoài tỉnh; giải quyết việc làm tại địa phương hơn 500 lao động. Lựa chọn những khu, cụm công nghiệp trong nước thu nhập ổn định, mở rộng thị trường xuất khẩu lao động sang các nước có mức thu nhập cao và phí nhập cảnh thấp. Chú trọng định hướng nghề đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ thuật cho người lao động các nghề như: May mặc, điện, điện tử, xây dựng, cơ khí, công nghệ ô tô, kỹ thuật nông, lâm, ngư nghiệp, đào tạo kỹ năng giúp việc gia đình để đưa người lao động làm việc tại các thị trường có thu nhập cao.

Để thực hiện thành công mục tiêu trên, huyện Vị Xuyên tiếp tục đẩy mạnh và đổi mới công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của nhà nước về công tác giải quyết việc làm. Hàng năm xây dựng kế hoạch phối hợp giữa các đoàn thể với các công ty uy tín, các trường đào tạo nghề để tìm kiếm thị trường lao động ổn định. Tổ chức tư vấn tại các xã về xuất khẩu lao động và đưa lao động đi làm việc tại các khu, cụm công nghiệp trong nước. Huy động lồng ghép, đồng bộ và sử dụng hiệu quả các nguồn lực, sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân. Tăng cường vận động các doanh nghiệp đầu tư cho giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động. Hàng năm dành một phần kinh phí từ nguồn vốn vay Quốc gia hỗ trợ việc làm nhằm giải quyết việc làm tại chỗ và các chương trình cho vay vốn xuất khẩu lao động tại Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Vị Xuyên.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập