Giải quyết vệc làm

Vị Xuyên tập huấn về chính sách lao động, việc làm, quỹ quốc gia về việc làm

11/08/2022 02:22 44 lượt xem

      Ngày 10/8, UBND huyện Vị Xuyên phối hợp với Sở Lao động – TB&XH tỉnh Hà Giang tổ chức tập huấn triển khai các chính sách về lao động, việc làm, quỹ quốc gia về việc làm, bệnh nghề nghiệp và chính sách người có công. Cho lãnh đạo, chuyên viên Phòng Lao động - TB&XH huyện và hơn 300 đại biểu tại các xã, thị trấn.

Vị Xuyên tập huấn về chính sách lao động, việc làm, quỹ quốc gia về việc làm
Toàn cảnh hội nghị tập huấn.

           Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe hướng dẫn một số nội dung cơ bản về: Triển khai chính sách vay vốn Quỹ quốc gia về việc làm và các chính sách hỗ trợ việc làm của Trung ương, của tỉnh; quy định của pháp luật về đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng; chủ trương, giải pháp của Trung ương, của tỉnh về giải quyết việc làm thích ứng an toàn với dịch Covid - 19; các chính sách về quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; chính sách người công; an toàn, vệ sinh lao động trong nông nghiệp, nông thôn. Lớp tập huấn cũng được trao đổi và thảo luận thực hiện các nội dung cơ bản quy định tại Luật ATLĐ, các Nghị định của Chính phủ quy định chi tiết và hỗ trợ phòng ngừa chia sẻ rủi ro từ Quỹ Bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp. Cùng với đó, các đại biểu đã được giải đáp những vướng mắc, khắc phục khó khăn, trong quá trình thực hiện chính sách.

           Thông qua hội nghị tập huấn nhằm góp phần trang bị kiến thức cần thiết về chính sách pháp luật an toàn lao động, nâng cao nhận thức cho người lao động, kỹ năng về công tác tuyên truyền giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động và người sử dụng lao động, bệnh nghề nghiệp và thực hiện tốt các chính sách đối với người có công trên địa bàn.

Thu Biên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập