Thanh niên

Vị Xuyên đồng hành cùng thanh niên lập nghiệp

11/04/2021 01:49 83 lượt xem

Những năm qua, phong trào thanh niên khởi nghiệp trên địa bàn huyện Vị Xuyên ngày càng phát triển, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong đoàn viên, thanh niên toàn huyện. Từ phong trào này, nhiều đoàn viên, thanh niên đã có việc làm ổn định, vươn lên thoát nghèo, làm giàu trên mảnh đất quê hương.

Để phong trào đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp triển khai sâu rộng, Huyện đoàn Vị Xuyên thường xuyên chỉ đạo đoàn cơ sở chủ động khảo sát, nắm nhu cầu học tập, nghề nghiệp và việc làm của thanh niên. Từ nhu cầu thực tế, nhiều biện pháp được xây dựng, triển khai tới các cơ sở đoàn, thu hút đoàn viên, thanh niên tham gia. Thường xuyên tuyên truyền vận động thanh niên học nghề, định hướng nghề nghiệp, giới thiệu việc làm, tổ chức các diễn đàn trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu mô hình, các hoạt động sản xuất kinh doanh có hiệu quả để thanh niên học tập kinh nghiệm. Năm 2020, phối hợp với các đơn vị tổ chức tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho trên 1.000 đoàn viên thanh niên, tư vấn hướng nghiệp cho trên 2.000 đoàn viên thanh niên. Hỗ trợ đoàn viên, thanh niên tiếp cận với nguồn vốn vay của  Ngân hàng Chính sách xã hội huyện để phát triển sản xuất, xuất khẩu lao động và học sinh sinh viên góp phần giúp thanh niên có điều kiện về nguồn vốn để học tập, giải quyết việc làm và nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế. Từ nguồn vốn vay, nhiều thanh niên đã tận dụng đúng mục đích để phát triển kinh tế, mang lại thu nhập khá cho gia đình. Hiện nay, toàn huyện có 01 Doanh nghiệp trẻ, 10 HTX thanh niên và 17 Tổ hợp tác hoạt động trong lĩnh vực nông lâm nghiệp.

Thời gian tới, Huyện đoàn Vị Xuyên tiếp tục đẩy mạnh phong trào khởi nghiệp trong đoàn viên thanh niên, trong đó, phối hợp với các ngành, quan tâm hỗ trợ thanh niên về nguồn vốn, tiến bộ khoa học kỹ thuật và xây dựng, nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế hiệu quả, tiếp tục khẳng định vai trò của tổ chức đoàn trong đồng hành với thanh niên trên con đường khởi nghiệp, lập nghiệp, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương ./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập