Thông tin tuyên truyền

Vị Xuyên: Hiện đại hóa hành chính, trong thực hiện nhiệm vụ

02/11/2020 09:05 93 lượt xem

Trong quý III năm 2020, các cơ quan, đơn vị trong huyện tiếp tục quan tâm đầu tư, tăng cường áp dụng các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin, gắn kết chặt chẽ với triển khai các nhiệm vụ cải cách hành chính ( CCHC) nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động trong triển khai thực hiện nhiệm vụ trên địa bàn.

      Để góp phần đảm bảo các tiêu chí về hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin ( CNTT), ứng dụng CNTT trong cơ quan Nhà nước, phục vụ người dân và doanh nghiệp, 100% các cơ quan, đơn vị trong huyện sử dụng phần mềm quản lý văn bản, các phần mềm dùng chung; Trình độ sử dụng CNTT của cán bộ, công chức, viên chức ngày càng được nâng lên. Cơ sở hạ tầng CNTT được quan tâm đầu tư phục vụ công tác. Hiện, các cơ quan, đơn vị cấp huyện có 128 máy tính kết nối mạng; 98 máy in; 18 máy phô tô; 21 máy Scan. Cấp xã có 304 máy tính kết nối mạng; 199 máy in; Mạng Lan 24; 24 máy Phô tô; 15 máy Scan. 100% các phòng chức năng, các xã, thị trấn được trang bị các thiết bị tin học máy tính, máy in. Duy trì tốt hệ thống mạng nội bộ; Hệ thống hòm thư công vụ @hagiang.gov.vn được sử dụng rộng rãi, 227 cá nhân được cấp chữ ký số. Nhiều phần mềm ứng dụng được đưa vào triển khai như: Phần mềm kế toán, phần mềm quản lý đối tượng chính sách, phần mềm quản lý học sinh, phần mềm quản lý cán bộ, công chức, viên chức … Bên cạnh đó, hệ thống quản lý văn bản điều hành VNPTIOFFICE đã được 100% các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn sử dụng có hiệu quả, góp phần quan trọng trong quản lý, điều hành công việc của huyện. Hoạt động của trang thông tin điện tử huyện và xã đã và đang phát huy được hiệu quả, thông tin về các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước, tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng của địa phương. Đồng thời là cầu nối gắn kết giữa cấp ủy, chính quyền địa phương với nhân dân một cách thuận lợi và hiệu quả nhất.

      Có thể nói, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong thực thi nhiệm vụ có vai trò quan trọng trong quá trình triển khai, thực hiện các nhiệm vụ công tác, giúp giảm chi phí, thời gian trong thực hiện nhiệm vụ, góp phần nâng cao hiệu quả cải cách hành chính trên địa bàn huyện./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập