Kinh tế

Vị Xuyên: Họp Đoàn kiểm tra liên ngành chống buôn lậu và hàng giả.

10/05/2022 07:03 88 lượt xem

   Ngày 10/5, Đoàn kiểm tra liên ngành chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả huyện Vị Xuyên năm 2022 đã tổ chức cuộc họp nhằm thống nhất kế hoạch kiểm tra và xử lý các trường hợp vi phạm. Dự có đồng chí Trần Mạnh Tuyên, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Vị Xuyên: Họp Đoàn kiểm tra liên ngành chống buôn lậu và hàng giả.
Phó Chủ tịch UBND huyện Trần Mạnh Tuyên phát biểu tại cuộc họp

    Trước đó, UBND huyện Vị Xuyên đã ra Quyết định thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành do Đội trưởng Đội Quản lý thị trường làm Trưởng đoàn, thành viên gồm một số ngành liên quan và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn. Cuộc họp đã họp bàn và thống nhất kế hoạch Kiểm tra chuyên đề về xăng, dầu, phân bón, thức ăn chăn nuôi, thuốc bảo vệ thực vật và trang thiết bị Y tế năm 2022. Theo đó, các đối tượng kiểm tra gồm các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động sản xuất, kinh doanh, buôn bán các loại mặt hàng trên. Nội dung kiểm tra gồm các loại giấy tờ kinh doanh, giấy chứng nhận theo quy định, kiểm tra hàng hoá, hoá đơn, chứng từ liên quan … việc niêm yết giá và có thể lấy mẫu để tiến hành kiểm nghiệm trong trường hợp cần thiết.

     Kết luận cuộc họp, đồng chí Trần Mạnh Tuyên, Phó Chủ tịch UBND huyện đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên Đoàn kiểm tra liên ngành. Đồng thời đề nghị Đoàn kiểm tra liên ngành cần nêu cao vai trò, trách nhiệm và có sự thống nhất cao trong kiểm tra, xử lý các vụ việc nếu có, đảm bảo hiệu quả và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo đúng quy trình, quy định của pháp luật, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, cần kết hợp tuyên truyền phổ biến pháp luật trong hoạt động kinh doanh đến các tổ chức, cá nhân trên địa bàn./.

Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập