Văn hóa - Xã hội

Vị Xuyên Hưởng ứng ngày vi chất dinh dưỡng 01-02/6

03/06/2022 08:32 39 lượt xem

   Từ ngày 01-25.6, Huyện Vị Xuyên tổ chức chiến dịch cho trẻ từ 06-60 tháng tuổi uống Vitmin A liều cao và uống thuốc tẩy giun đối với trẻ từ 24-60 tháng tuổi hưởng ứng ngày vi chất dinh dưỡng 01-02.6.

Vị Xuyên Hưởng ứng ngày vi chất dinh dưỡng 01-02/6
Hưởng ứng tuần lễ dinh dưỡng tại TT Vị Xuyên

    Cùng với đó, tổ chức cân, đo chiều cao để đánh giá tỷ lệ suy dinh dưỡng ở trẻ dưới 5 tuổi thể thiếu cân và thể thấp còi đợt I. Ngoài ra, cán bộ y tế còn hướng dẫn thực hành bữa ăn bổ sung cho trẻ bằng các loại thực phẩm sẵn có tại địa phương, phát tờ rơi, khám  và tư vấn cho bà mẹ mang thai về phòng chống thiếu máu tại trạm Y tế. Tại đây, các bà mẹ cũng được nghe về giá trị dinh dưỡng của 4 nhóm thực phẩm, các loại thức ăn giàu Vitamin A, giàu sắt, giàu canxi, cách chế biến bữa ăn cho từng nhóm tuổi với nhiều loại thực phẩm khác nhau, nhờ đó các bà mẹ có kiến thức hơn trong chăm sóc trẻ tại nhà, góp phần giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ em dưới 5 tuổi. Thông qua chiến dịch góp phần cải thiện dinh dưỡng cho bà mẹ mang thai và trẻ em, trẻ được bổ sung vi chất dinh dưỡng, nâng cao nhận thức, kỹ năng thực hành của bà mẹ về dinh dưỡng hợp lý nhằm cải thiện tình trạng thiếu vi chất dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em.

   Chiến dịch cho trẻ uống Vitamin A, tẩy giun, kết hợp cân đo chiều cao cho trẻ dưới 5 tuổi đợt I năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 01-25/6/2022 và tổ chức uống vét cho những trẻ chưa được uống vào ngày 26/6/2022 tại Trạm y tế các xã, thị trấn. Qua hai ngày triển khai toàn huyện đã có  hơn 7000 trẻ được uống Vitamin A, tẩy giun và cân, đo chiều cao.

Đặng Huyên - Trung Tâm Y tế Vị Xuyên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập