Kinh tế

Vị Xuyên khảo sát trồng cây Ngô sinh khối vụ Đông năm 2020

17/09/2020 08:24 82 lượt xem

Nhằm nâng cao giá trị kinh tế sản phẩm trên cùng đơn vị diện tích canh tác, đồng thời triển khai chương trình trồng cây vụ Đông trên địa bàn đạt hiệu quả. Ngày 16/9, UBND huyện Vị Xuyên đã có buổi làm việc với công ty TNHH thương mại và đầu tư Hương Hà ( Tuyên Quang ). Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo Sở NN&PTNT; lãnh đạo một số ngành chuyên môn của huyện; lãnh đạo và cán bộ nông nghiệp các xã trồng Ngô vụ Đông tiêu biểu trên địa bàn huyện.

     Sản xuất vụ Đông 2020 của huyện Vị Xuyên với phương châm “ Chắc làm, chắc thắng”, tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm gắn với thị trường tiêu thụ, nhằm nâng cao giá trị sản phẩm, tăng thu nhập cho người nông dân. Ngoài các cây trồng vụ Đông như cây Ngô, Rau, đậu các loại, vụ Đông năm 2020 này, huyện Vị Xuyên dự kiến sẽ đưa cây Ngô sinh khối vào trồng với tổng diện tích 70 ha, triển khai thực hiện tại 04 xã vùng thấp gồm: Linh Hồ, Ngọc Linh, Đạo Đức và xã Việt Lâm. Công ty TNHH thương mại và đầu tư Hương Hà ( Tuyên Quang ) liên kết sản xuất với người dân và tiêu thụ toàn bộ sản phẩm, với giá thu mua dự tính 700 đồng/kg. Huyện Vị Xuyên sẽ hỗ trợ 50% giá giống và phân bón, chủ yếu là giống ngô NK7328. Dự kiến năng suất đạt 500 tạ/ha. Sản lượng đạt 3.500 tấn. Doanh thu/ha khoảng 35 triệu đồng.

 

Đoàn công tác khảo sát thực tế diện tích trồng Ngô sinh khối tại xã Đạo Đức.

    Phát biểu tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở NN&PNTN đề nghị huyện Vị Xuyên cần thống nhất với người dân, tránh xảy ra vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện; Phối hợp với Công ty và ngành chuyên môn của huyện lựa chọn các Hợp tác xã, Tổ hợp tác đang hoạt động có hiệu quả để triển khai tổ chức thực hiện; Ký kết hợp đồng liên kết với Công ty từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm, phổ biến cơ chế chính sách đến người dân nắm rõ để thực hiện; Ngành chuyên môn phối hợp với UBND các xã tổ chức tuyên truyền triển khai cơ chế chính sách đến các hộ tham gia chương trình sản xuất Ngô sinh khối, tổ chức cho nhân dân đăng ký, hỗ trợ định mức theo kế hoạch; Cần bố trí trồng Ngô sinh khối ở những nơi có điều kiện giao thông thuận lợi, trồng tập trung để thuận tiện cho doanh nghiệp thu mua sản phẩm.

    Trước đó, lãnh đạo huyện Vị Xuyên, các ngành chuyên môn cùng Công ty TNHH thương mại và đầu tư Hương Hà, đã đi khảo sát thực tế diện tích dự kiến trồng Ngô sinh khối tại một số xã trên địa bàn huyện./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập