Giáo dục

Vị Xuyên kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.

17/11/2022 08:56 55 lượt xem

         Ngày 16/11, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện Vị Xuyên đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022). Đến dự có các đồng chí lãnh đạo huyện, lãnh đạo các cơ quan, ban ngành của huyện; đại diện Hội Cựu giáo chức huyện, nguyên lãnh đạo Phòng GD&ĐT qua các thời kỳ; Ban Giám hiệu các trường học và các thầy cô giáo tiêu biểu trên địa bàn huyện.

Vị Xuyên kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.
Tiết mục văn nghệ do các cô giáo biểu diễn.

       Cùng với truyền thống vẻ vang ngày Nhà giáo Việt Nam trên các vùng miền của đất nước, trong suốt chặng đường qua, nhiều thế hệ các nhà giáo, cán bộ, công chức ngành giáo dục huyện Vị Xuyên đã khắc phục mọi khó khăn, tích cực phấn đấu thực hiện có hiệu quả những mục tiêu lớn về phát triển giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, tạo bước đột phá trên nhiều lĩnh vực. Cơ sở vật chất của các nhà trường đã được tỉnh, huyện, Sở GD&ĐT quan tâm đầu tư xây mới, tu sửa, cải tạo, cơ bản đáp ứng được yêu cầu về công tác dạy và học. Các trường học đã thực hiện có hiệu quả việc ứng dụng CNTT trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành và trong dạy học. Tại kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh cấp THCS hàng năm, huyện Vị Xuyên luôn đứng trong tốp đầu về số lượng và chất lượng giải. Công tác đưa Văn hóa truyền thống và xóa bỏ hủ tục vào giảng dạy được các trường học quan tâm triển khai thực hiện bằng nhiều hình thức. Trong các năm qua, nhiều cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc, có nhiều đóng góp cho ngành Giáo dục đã được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo và UBND các cấp tặng Bằng khen và danh hiệu cao quý.

Các đồng chí lãnh đạo huyện tặng hoa chúc mừng Ngành giáo dục huyện Vị Xuyên.

       Tặng hoa chúc mừng đội ngũ cán bộ, giáo viên, Bí thư Huyện ủy Đỗ Anh Tuấn, đánh giá cao và biểu dương những đóng góp to lớn của các thế hệ nhà giáo đối với sự phát triển của ngành Giáo dục huyện Vị Xuyên. Chia sẻ những khó khăn mà các thầy cô đã trải qua trong thời gian qua. Nhấn mạnh “Trách nhiệm vinh quang nhưng rất nặng nề của người thầy là chăm lo, dạy dỗ con em của nhân dân thành người vừa có đạo đức, vừa có trí tuệ, là công dân tốt, người lao động tốt, người chiến sĩ tốt, người cán bộ tốt của nước nhà”. 

Bí thư Huyện ủy Đỗ Anh Tuấn phát biểu tại lễ kỷ niệm.

        Đồng chí đề nghị ngành Giáo dục huyện tiếp tục thực hiện đổi mới căn bản toàn diện, coi đây là nhiệm vụ quan trọng và cần có những bước đi khẩn trương và chắc chắn. Tiếp tục bám sát tinh thần các Nghị quyết TW và của tỉnh và huyện để nâng cao chất lượng giáo dục. Đổi mới mạnh mẽ tư duy phát triển giáo dục và đào tạo, tăng cường áp dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy. Cùng với trang bị kiến thức văn hóa, cần quan tâm hơn nữa việc giáo dục kỹ năng sống, giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa của dân tộc, đưa nội dung tuyên truyền bài trừ hủ tục lạc hậu vào trường học. Đồng chí đề nghị đội ngũ cán bộ, giáo viên trong toàn huyện cần thực hiện hiệu quả các giải pháp giữ vững và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục, nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, chương trình giáo dục phổ thông mới và chất lượng giáo dục mũi nhọn. Duy trì và phấn đấu nâng cao số lượng và chất lượng trường chuẩn Quốc gia trên địa bàn huyện. Để thực hiện tốt các nhiệm vụ trên, mỗi cán bộ quản lý, thầy giáo, cô giáo tiếp tục phát huy tinh thần tự học hỏi, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Nâng cao tinh thần trách nhiệm, áp dụng kiến thức mới, phát huy tư duy sáng tạo, khơi dậy niềm đam mê học tập cho học sinh.

Lãnh đạo huyện trao Giấy khen cho các cá nhân có thành tích trong đợt thi đua kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.
Lãnh đạo huyện tặng hoa chúc mừng các đồng chí nguyên lãnh đạo Phòng GD&ĐT qua các thời kỳ.
Lãnh đạo huyện tặng hoa chúc mừng các Nhà giáo ưu tú
Lãnh đạo huyện chụp ảnh lưu niệm với các đồng chí nguyên lãnh đạo Phòng GD&ĐT và cán bộ Phòng GD&ĐT.

 

Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập