Kinh tế

Vị Xuyên nâng cao giá trị sản phẩm từ Chương trình OCOP

23/02/2021 02:07 60 lượt xem

Không chỉ nâng cao giá trị kinh tế, tăng thu nhập cho người dân, chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) ở Vị Xuyên thời gian qua đã góp phần vào quá trình xây dựng nông thôn mới gắn với đẩy mạnh tái cơ cấu ngành nông nghiệp trên địa bàn, phát huy tiềm năng, lợi thế, tạo ra những sản phẩm đặc trưng của từng địa phương, góp phần nâng cao thương hiệu cũng như giá trị của từng sản phẩm.
           Chương trình OCOP được triển khai trên địa bàn huyện Vị Xuyên từ năm 2018. Đến nay, toàn huyện có tổng số 17 mã sản phẩm OCOP cấp tỉnh, trong đó có 15 mã sản phẩm đạt 3 sao, 2 mã sản phẩm đạt 4 sao. Các sản phẩm như: Trà xanh Shan tuyết Thượng Sơn của HTX 19 – 5; Phong Vân trà của HTX Thanh niên sản xuất và Thương mại nông nghiệp Việt Lâm; Chổi chít của HTX tiểu thủ công nghiệp Việt Thành; Dế nướng, Thanh long ruột đỏ của HTX Tấn Đạt (thị trấn Việt Lâm); Dầu ăn thảo quả của HTX khởi nghiệp Hữu Nghị (thị trấn Vị Xuyên)…Trong giai đoạn 2021 – 2025, huyện Vị Xuyên phấn đấu nâng cấp 10 sản phẩm từ 3 sao lên 4 sao, 1 sản phẩm từ 4 sao lên 5 sao, đưa các sản phẩm đạt sao tham gia các hội chợ, triển lãm trong và ngoài tỉnh. Bên cạnh hỗ trợ kết nối tiêu thụ cho các sản phẩm, huyện Vị Xuyên cũng phối hợp với các Sở, ngành của tỉnh, các Công ty, Doanh nghiệp chuyển giao khoa học công nghệ, hỗ trợ về tem nhãn, mác, mã vạch, đăng ký chỉ dẫn địa lý... giúp các doanh nghiệp, HTX, hộ sản xuất nâng tầm thương hiệu, phát triển bền vững.

Để thực hiện mục tiêu nâng cao giá trị sản phẩm OCOP, thời gian tới huyện Vị Xuyên tiếp túc phối hợp chặt chẽ với các đơn vị tổ chức tập huấn Chương trình OCOP từ huyện đến cơ sở; hướng dẫn các chủ thể hoàn thiện hồ sơ đánh giá, chấm điểm sản phẩm. Đồng thời, tập trung chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp, HTX, hộ sản xuất mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao chất lượng, giá trị kinh tế của mỗi sản phẩm ./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập