Kinh tế

Vị Xuyên nhộn nhịp không khí mua sắm Tết

08/02/2021 03:17 53 lượt xem

Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đang cận kề, những ngày này không khí mua sắm Tết của nhân dân trên địa bàn huyện Vị Xuyên đang rất nhộn nhịp và sôi động. Nhiều mặt hàng phục vụ Tết cũng đã được các siêu thị, cửa hàng, tiểu thương nhập về đa dạng nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.

            Để phục vụ nhu cầu của khách hàng, các siêu thị, cửa hàng tạp hóa trung tâm huyện Vị Xuyên và trung tâm các xã, thị trấn đã bày bán rất nhiều mặt hàng đa dạng về mẫu mã, chủng loại, giá cả phục vụ nhu cầu sắm Tết của nhân dân, cũng như đều dành vị trí trung tâm để trưng bày, giới thiệu các mặt hàng Tết, kèm theo đó là trang trí các gian hàng đặc trưng tạo không khí ngày Tết. Các mặt hàng thông dụng như Bánh, Kẹo, Mứt Tết, nước ngọt,…năm nay được các nhà sản xuất thiết kế bao bì, mẫu mã đẹp, bắt mắt giúp thu hút người mua. Cùng với đó, các chủ cửa hàng cũng đóng gói các giỏ quà với mức giá khác nhau từ 150 nghìn đến 1 triệu đồng để phục vụ người dân mua biếu, tặng người thân, bạn bè. Nguyễn Thị Hải Anh - Siêu thị Mini Mai Anh, thị trấn Vị Xuyên, huyện Vị Xuyên cho biết: “ Năm nay do ảnh hưởng từ dịch Covid-19 nên sức mua của người dân có phần giảm, tuy nhiên để đảm bảo đủ hàng hóa phục vụ Tết, siêu thị chúng tôi vẫn nhập đầy đủ, đa dạng các loại mặt hàng Tết, ưu tiên vào hàng hóa các doanh nghiệp trong nước với mẫu mã đẹp nhưng giá cả lại cạnh tranh và hợp lý hơn nhiều so với những hàng hóa nhập khẩu. Những ngày sát Tết này sức mua của người dân đang cũng đang tăng và ổn định dần.”

Các siêu thị, cửa hàng tạp hóa trang trí bắt mắt, đầy đủ sản phẩm phục vụ nhân dân mua sắm Tết

          Mặc dù năm nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng không nhỏ tới tình hình kinh tế chung. Sức mua cũng giảm hơn so với những năm trước, nhưng với tâm niệm mỗi năm chỉ có mấy ngày Tết, xum vầy cùng gia đình tiễn năm cũ, đón năm mới. Nhiều khách hàng vẫn không ngại bỏ ra khoản tiền phù hợp cho việc mua sắm các đồ dùng, thực phẩm để trang trí cũng như sử dụng trong dịp Tết này. Vũ Thị Ly, xã Linh Hồ, thị trấn Vị Xuyên, huyện Vị Xuyên chia sẻ: “ Trước tình hình dịch bệnh năm nay thì kinh tế cũng khó khăn do đó tôi mua sắm Tết vừa đủ dùng cho gia đình và mua thêm quà biếu nội ngoại hai bên cũng như bạn bè. Năm nay, nhìn chung hàng hóa Tết vẫn rất đa dạng và nhiều hàng trong nước rất đẹp và chất lượng không thua kém hàng ngoại nên tôi ưu tiên lựa chọn mua để thắp hương và sử dụng.”

      Cùng với mua sắm thực phẩm phục vụ Tết, thì Đào, Quất và nhiều loại hoa mang ý nghĩa may mắn, thu hút lộc tài ngày Tết cũng được người dân ưu tiên lựa chọn. Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp khiến sức mua có phần giảm, nên để kích cầu, các tiểu thương đã tập trung nhập các loại hoa có giá cả hợp lý, không tăng giá nhiều so với năm trước. Đào, Quất trung bình từ vài trăm tới vài triệu đồng tùy từng thế cây và độ tuổi; Cúc vàng từ 5 nghìn đồng/bông; hoa ly 50-70 nghìn/cành; hoa hồng 7-10 nghìn/bông, các loại cây cảnh như Kim Ngân, Kim Tiền, Lan từ 300 nghìn đồng đến vài triệu một chậu…Nguyễn Thị Hải – Tổ 18, thị trấn Vị Xuyên, huyện Vị Xuyên tâm sự: “ Một năm có một cái Tết, nên dù ảnh hưởng dịch bệnh, kinh tế eo hẹp hơn nhưng ngoài mua sắm thực phẩm phục vụ Tết, gia đình tôi vẫn chọn mua thêm nhiều loại hoa, cây cảnh đẹp để trưng bày trong nhà, tạo không khí thêm vui tươi, phấn khởi cũng như mong muốn dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi để nhân dân an tâm làm ăn và phát triển kinh tế tốt hơn.”

        Càng cận Tết, không khí mua sắm của người dân sẽ càng tấp nập và tăng mạnh, do đó để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo đúng yêu cầu; các cửa hàng đã chủ động chuẩn bị nước sát khuẩn, máy đo thân nhiệt và yêu cầu 100% khách hành đều phải đeo khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn khi tới mua sắm, vừa giúp đáp ứng nhu cầu du xuân, sắm Tết của người dân mà vẫn đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch bệnh./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập