Văn hóa - Xã hội

Vị Xuyên phát động tháng hành động vì trẻ em

01/06/2022 03:15 41 lượt xem

         Chiều ngày 31/5, UBND huyện Vị Xuyên tổ chức phát động tháng hành động vì trẻ em tại xã Thuận Hòa. Tới dự có các đồng chí Lý Xuân Lù – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Đặng Thị Phượng – Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo một số ban, ngành của huyện cùng đông đảo các em học sinh một số xã trên địa bàn.

Vị Xuyên phát động tháng hành động vì trẻ em
Tiết mục văn nghệ do các em học sinh trường PTDTBT Tiểu học và THCS xã Thuận Hòa biểu diễn.

          Nhận thức rõ tầm quan trọng của việc chăm sóc và bảo vệ trẻ em, những năm qua cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, đơn vị và các tầng lớp nhân dân huyện Vị Xuyên không ngừng đưa ra các giải pháp và hành động thiết thực nhằm bảo đảm cho trẻ em được hưởng các dịch vụ cơ bản trong cuộc sống như: Giáo dục, chăm sóc y tế, đẩy mạnh công tác quản lý giáo dục mỗi dịp hè đến, tạo môi trường lành mạnh, sân chơi bổ ích cho các em. Với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em” là dịp để nâng cao nhận thức, hiểu biết và trách nhiệm về pháp luật bảo vệ trẻ em trong phòng chống xâm hại, bạo lực, phòng chống tai nạn thương tích trẻ em, nhất là tai nạn đuối nước trẻ em.

Các đồng chí lãnh đạo, cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em xã Thuận Hòa.
Lãnh đạo huyện Vị Xuyên trao quà cho các em học sinh nghèo vươn lên học tập.

         Tại lễ phát động các đồng chí lãnh đạo huyện, cá nhân, các nhà hảo tâm, doanh nghiệp trên địa bàn đã ủng hộ, quyên góp gần 28 triệu đồng vào Quỹ Bảo trợ trẻ em xã Thuận Hòa. Nhân dịp này, Quỹ Bảo trợ trẻ em huyện trao tặng 45 suất quà mỗi suất trị giá 1 triệu cho trẻ em nghèo, cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Thu Biên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập