Giáo dục

Vị Xuyên phát động “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2023.

02/10/2023 10:34 182 lượt xem

         Ngày 02/10, tại Trường THCS Trung Thành, UBND huyện Vị Xuyên tổ chức khai mạc tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 với chủ đề “Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số”. Đến dự có lãnh đạo Phòng GD&ĐT, lãnh đạo Huyện đoàn, Hội Khuyến học huyện, lãnh đạo các xã, thị trấn và lãnh đạo một số Trường học các xã, thị trấn.

Vị Xuyên phát động “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2023.
Toàn cảnh lễ khai mạc tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023.

         Trong thời đại ngày nay, những khát vọng hiểu biết của mọi người đã dễ dàng được đáp ứng với sự phát triển không ngừng của Internet và các thiết bị công nghệ số. Các tài liệu, sách, giáo trình được chia sẻ miễn phí rất nhiều trên không gian mạng cho từng lĩnh vực, lứa tuổi và nghề nghiệp khác nhau. Đây thực sự là cơ hội lớn để cho mọi người cùng học tập trong một kho tàng tri thức mở của nhân loại. Với những người có quyết tâm và khát vọng hiểu biết, Internet cung cấp cho họ cơ hội tự học và con đường để hướng tới thành công. Chúng ta cần biết sử dụng những lợi thế và hạn chế những nhược điểm từ Internet và các thiết bị công nghệ số để có thể đạt thành quả tốt nhất trong học tập và làm việc. 

Các đại biểu tham dự khai mạc tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời

        Trong thời gian tới, các tổ chức đoàn thể, các đơn vị trường học, nhân dân, học sinh trên địa bàn huyện sẽ cần thực hiện tốt một số nhiệm vụ như: Đẩy mạnh và đổi mới các hoạt động thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về tầm quan trọng và vai trò của việc xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số; Tiếp tục triển khai các chương trình học tập trực tuyến, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong tổ chức các hoạt động dạy, học và hoạt động thư viện; tạo điều kiện để giáo viên, học sinh thu thập và khai thác các nguồn tài nguyên giáo dục mở hữu ích; Khuyến khích giáo viên, học sinh tham gia diễn đàn, câu lạc bộ trực tuyến, giao lưu, chia sẻ về sách, văn hóa đọc, nghiên cứu khoa học..., góp phần xây dựng cộng đồng học tập trực tuyến ngày càng phát triển cả về quy mô và chất lượng góp phần tạo ra xã hội học tập và học tập suốt đời; Các xã, thị trấn tuyên truyền, vận động người dân đến đọc sách tại các thư viện cộng đồng; tổ chức các hoạt động khuyến đọc đa dạng (đọc sách giấy, sách điện tử...). Tăng cường các hoạt động tư vấn, tập huấn, hướng dẫn kỹ năng tìm kiếm, khai thác và sử dụng thông tin trên Internet; xây dựng thư viện ở các nhà trường, cộng đồng; tủ sách gia đình; góp phần nâng cao nhận thức, hiểu biết của các tầng lớp nhân dân về học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập, giúp người dân cập nhật những kiến thức về các lĩnh vực trong đời sống xã hội./.

Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập