Kinh tế

Vị Xuyên phát triển trồng Nấm

11/09/2020 00:53 59 lượt xem

Trong những năm gần đây, trồng Nấm được xem là một nghề mang lại hiệu quả kinh tế cao, từng bước xóa đói giảm nghèo, giải quyết việc làm, tạo thu nhập ổn định cho người nông dân.

         Hiện nay, trên địa bàn huyện, nấm được trồng tập trung tại các xã vùng thấp như Linh Hồ, Thuận Hòa, Đạo Đức...Với các loại nấm như: Nấm sò, nấm rơm, nấm hoàng đế, nấm đùi gà. Tận dụng nguồn nguyên liệu có sẵn ở địa phương từ nguồn phế phẩm nông nghiệp (rơm, rạ), nên sản phẩm nấm làm ra  sạch, được thị trường ưa chuộng. Vì vậy, đã có nhiều hộ dân phát triển trồng nấm tại địa phương. Ưu điểm của trồng nấm là công chăm sóc ít, và thời gian thu hoạch kéo dài từ tháng 8 năm nay đến tháng 4 năm sau, mỗi bịch nấm cho thu từ 0,75 đến hơn 1kg nấm, giá bán trung bình từ 35 – 50 nghìn đồng/1kg.

        Có thể thấy, trồng nấm đem lại hiệu quả kinh tế cho người dân, phù hợp với điều kiện sản xuất ở nông thôn bởi có thể tận dụng nguồn nguyên, phụ phẩm sẵn có tại địa phương. Qua đó, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, chuyển đổi cơ cấu cây trồng theo hướng hàng hóa và nâng cao thu nhập cho người dân./.

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập