Văn hóa - Xã hội

Vị Xuyên rực rỡ cờ hoa chào mừng Kỷ niệm 190 năm thành lập huyện và 75 năm thành lập Đảng bộ huyện

26/07/2023 10:32 218 lượt xem

            Những ngày này, trên khắp các nẻo đường, con phố của huyện Vị Xuyên đều được trang hoàng rực rỡ bởi màu cờ, sắc hoa, tạo không khí hân hoan, phấn khởi chào mừng kỷ niệm 190 năm thành lập huyện( 1/1/1833-1/1/2023), 75 năm thành lập Đảng bộ huyện (15/8/1948-15/8/2023).

Vị Xuyên rực rỡ cờ hoa chào mừng Kỷ niệm 190 năm thành lập huyện và  75 năm thành lập Đảng bộ huyện
Cổng chào đi vào Trung tâm Huyện ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ huyện Vị Xuyên được trang hoàng cờ hoa rực rỡ chào mừng lễ kỷ niệm

         Đến với huyện Vị Xuyên thời gian này, từ các tuyến phố trọng điểm tại trung tâm huyện đến các khu vực cửa ngõ vào huyện, dọc trục Quốc lộ 2 từ Km32 xã Việt Lâm đến xã Thanh Thuỷ hiện đã được lắp đặt tổng 20 cụm Pano lớn nhỏ, 50 băng rôn, 80 cờ Tổ quốc, 150 cờ dây, 500 cờ hồng kỳ. Đồng chí Nguyễn Văn Khánh - Giám đốc Trung tâm VHTT&DL huyện Vị Xuyên cho biết: Ngay sau khi nhận được các văn bản chỉ đạo của UBND huyện, Trung tâm VHTT&DL huyện đã họp bàn, lên kế hoạch cụ thể và tham mưu về công tác trang trí khánh tiết, cổ động trực quan mừng Lễ kỷ niệm 190 năm thành lập huyện và 75 năm thành lập Đảng bộ huyện. Các cụm Pano, khẩu hiệu đều được đặt tại các vị trí đông người qua lại, dễ nhìn, dễ nhớ có nội dung xúc tích tuyên truyền về chào mừng kỷ niệm 190 năm thành lập huyện và 75 năm thành lập Đảng bộ huyện, nhằm góp phần tạo điểm nhấn, lan tỏa không khí tưng bừng, phấn khởi tới các tầng lớp nhân dân. Cùng với đó, chỉ đạo tổ nội dung thực hiện nhiều tin bài, chuyên trang, chuyên mục, đăng tải lên trang TTĐT huyện và các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh, huyện để nhân dân nắm rõ thời gian diễn ra lễ Kỷ niệm cùng chào mừng.

Các cụm Pano lớn được trang trí tại các tuyến phố, trục đường Quốc lộ đông người qua lại, dễ nhìn, dễ nhớ tuyên truyền Lễ kỷ niệm

         Cùng với đó, tại các địa phương trong toàn huyện cũng tích cực thực hiện nhiều hoạt động hướng về ngày kỷ niệm như: Treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền cổ động trực quan trên các tuyến phố trung tâm xã, thị trấn, nhân dân các tổ dân phố, thôn bản cùng treo cờ Tổ quốc để hưởng ứng. Nhiều công trình, phần việc, hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao ý nghĩa cũng được các địa phương, Hội đoàn thể tổ chức sôi nổi, xuyên suốt, thiết thực chào mừng ngày Lễ kỷ niệm lớn của huyện nhà. Chị Hoàng Thị Hòa – Phó Chủ tịch UBND thị trấn Vị Xuyên cho hay: Là thị trấn trung tâm của huyện, chúng tôi đã tích cực phối hợp cùng với công tác trang trí khánh tiết của huyện, tại các trục đường, tuyến phố trung tâm thị trấn cũng đã dựng các Cụm pano, băng rôn, khẩu hiệu truyên truyền, thông báo các tổ dân phố cho nhân dân đồng loạt treo cờ Tổ quốc và tích cực hoàn thành các công trình như nhà văn hóa Đông cáp I, các tuyến đường kiểu mẫu để thiết thực chào mừng Lễ kỷ niệm.

Nhân dân phấn khởi, vui mừng treo cờ Tổ quốc hưởng ứng Lễ kỷ niệm của huyện nhà

         Bác Nguyễn Hữu Bắc – Tổ 4, thị trấn Vị Xuyên, huyện Vị Xuyên chia sẻ: Những ngày này lòng tôi cũng thấy rộn ràng, háo hức khi đi đến đâu trên địa bàn trung tâm huyện cũng được trang hoàng cờ hoa rực rỡ, tạo niềm hân hoan, phấn khởi và rất tự hào khi sắp được đón Lễ kỷ niệm 190 năm thành lập huyện và 75 năm thành lập Đảng bộ huyện. Bộ mặt của huyện nhà giờ đã thay đổi rất nhiều, khang trang, phát triển hơn, nhân dân chúng tôi luôn ủng hộ và tích cực cùng cấp ủy, chính quyền địa phương thi đua phát triển KT-XH hơn nữa để xây dựng huyện nhà ngày càng sáng – xanh – sạch đẹp, đi lên. 

Nhà văn hóa thôn Đông Cáp I, thị trấn Vị Xuyên hoàn thành là công trình thiết thực chào mừng Lễ kỷ niệm 190 năm thành lập huyện và 75 năm thành lập Đảng bộ huyện. 

          Trong không khí vui tươi, phấn khởi chào mừng kỷ niệm 190 năm thành lập huyện và 75 năm thành lập Đảng bộ huyện; Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện nguyện chung sức, đoàn kết một lòng xây dựng quê hương Vị Xuyên ngày càng phồn vinh, thịnh vượng, hạnh phúc, đi lên, xứng đáng là huyện động lực, lá cờ đầu trong các phong trào thi đua của tỉnh./.

Một số hình ảnh trang hoàng cờ hoa rực rỡ các tuyến phố trung tâm huyện mừng Lễ kỷ niệm 

 

 

Quỳnh Anh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập