Văn hóa - Xã hội

Vị Xuyên sẵn sàng cho Đại hội thể dục thể thao và Ngày hội văn hóa các dân tộc

14/06/2022 07:20 59 lượt xem

         Theo kế hoạch, Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) lần thứ VII và Ngày hội văn hóa các dân tộc huyện Vị Xuyên năm 2022 sẽ diễn ra vào ngày 17 – 18/6. Hiện tại công tác chuẩn bị cho Đại hội đang được huyện Vị Xuyên triển khai tích cực để có được một kỳ Đại hội diễn ra an toàn, đạt kết quả tốt.

Vị Xuyên sẵn sàng cho Đại hội thể dục thể thao và Ngày hội văn hóa các dân tộc
Trung tâm VHTT& DL huyện Vị Xuyên trang trí kiệu Bác phục vụ Đại hội.

               Dù đang vào thu hoạch vụ xuân, nhưng các nghệ nhân xã Linh Hồ vẫn tranh thủ việc đồng áng đến Nhà văn hóa thôn để tập luyện. Bà Lã Thị Thao, nghệ nhân thôn Nà Chuồng, xã Linh Hồ cho hay: “ Xác định Liên hoan dân ca, dân vũ và nhạc cụ dân tộc được coi là nội dung quan trọng trong Đại hội, nên những ngày qua chúng tôi đang ra sức luyện tập làm sao cho thật đều, thật đẹp để tham gia Liên hoan đạt kết quả cao nhất”.

             Tại Đại hội TDTT lần này xã Đạo Đức tham gia ở cả 6 môn thi đấu.  Mặc dù thời tiết không thuận lợi nhưng các vận động viên, nghệ nhân của xã vẫn tích cực tập luyện để hoàn thành tốt những nội dung thi đấu, cũng như Liên hoan mà xã đã đăng ký, góp phần vào thành công của Đại hội. Ông Lê Văn Nhâm, Chủ tịch UBND Xã Đạo Đức cho biết thêm: “ Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Đại hội cũng như Liên hoan dân ca, dân vũ, nhạc cụ dân tộc đã cơ bản hoàn tất, chúng tôi sẵn sàng cho ngày khai mạc”.

Nghệ nhân xã Đạo Đức tích cực tập luyện, sẵn sàng cho ngày khai mạc.

         Đại hội TDTT lần thứ VII huyện Vị  Xuyên được tổ chức với 6 môn thi đấu chính gồm: Bóng đá; Điền kinh; Bắn nỏ; Đẩy gậy; Kéo co; Cà kheo. Ngoài thi đấu các môn thể thao huyện Vi Xuyên còn tổ chức Liên hoan dân ca, dân vũ và nhạc cụ dân tộc. Trong đó, môn bóng đá 7 người được tổ chức thi đấu sớm trước ngày diễn ra Đại hội, còn lại trận chung kết sẽ được tổ chức vào buổi sáng sau Lễ khai mạc Đại hội. Với sự góp mặt trên 773 vận động viên, diễn viên tham gia Đại hội đến từ 24 khối của 24 xã, thị trấn trong huyện. Để Đại hội TDTT và Ngày hội văn hóa các dân tộc của huyện được diễn ra trang trọng, tiết kiệm, an toàn, nhất là tạo được không khí tươi vui, thu hút đông đảo nhân dân đến xem cổ vũ, thúc đẩy phong trào toàn dân rèn luyện thể thao theo gương Bác Hồ.“Trung tâm VH,TT&DL đã tham mưu cho UBND Huyện, thành lập Ban Chỉ đạo, các Tiểu ban phục vụ, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên và chỉ đạo, hướng dẫn các xã, thị trấn, tham gia lập danh sách các vận động viên đủ điều kiện tham dự Đại hội và tiến hành đăng ký các môn thi đấu, ban hành Điều lệ chung và Điều lệ chi tiết từng môn thi đấu trong khuôn khổ Đại hội. Đồng thời, Trung tâm Văn hoá huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình nội dung lễ khai mạc, sắp xếp lịch thi đấu cho từng bộ môn, phân công ban trọng tài, tuyển chọn những vận động viên cho nghi thức rước đuốc. Sân vận động huyện nơi tổ chức lễ khai mạc được dọn vệ sinh sạch sẽ, kẻ vạch sơn mới…Nhìn chung đến nay, công tác chuẩn bị cho Đại hội TDTT huyện lần thứ 7 và Ngày hội văn hóa các dân tộc huyện Vị Xuyên năm 2022 đã cơ bản hoàn thành, từ khâu tuyên truyền, cơ sở vật chất, tổ chức thi đấu, an ninh... được triển khai thực hiện theo đúng kế hoạch”. Đồng chí Nguyễn Văn Khánh – Giám đốc Trung tâm VHTT&DL huyện Vị Xuyên nói.

Thị trấn Vị Xuyên tích cực tập luyện các môn thi đấu chuẩn bị cho Đại hội TDTT 

        Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng cùng với sự sự nỗ lực của các vận động viên, tin tưởng rằng Đại hội TDTT huyện Vị Xuyên lần thứ VII và Ngày hội văn hóa các dân tộc huyện Vị Xuyên sẽ diễn ra thành công tốt đẹp. Đại hội sẽ trở thành ngày hội lớn của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong huyện đồng thời tạo khí thế thi đua sôi nổi, là nguồn động lực, cổ vũ để mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân hăng hái tham gia rèn luyện TDTT, nâng cao sức khỏe. Thông qua Đại hội, huyện sẽ tuyển chọn những vận động viên xuất sắc tham gia thi đấu tại Đại hội TDTT toàn tỉnh.

Trung tâm VHTT& DL huyện Vị Xuyên tập duyệt diễu hành cho ngày khai mạc.

 

Thu Biên - Thu Liễu

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập