Văn hóa - Xã hội

Vị Xuyên sẵn sàng cho Hội khỏe Phù Đổng lần thứ VII

26/01/2024 10:45 122 lượt xem

              Hội khỏe Phù Đổng ( HKPĐ) huyện Vị Xuyên lần thứ VII năm 2024, dự kiến sẽ khai mạc vào ngày 29/01, là nơi đua tài của các vận động viên là các em học sinh xuất sắc, tiêu biểu nhất đến từ các trường Tiểu học và THCS trên địa bàn. Hiện tại Phòng GD& ĐT huyện, đã và đang chuẩn bị mọi điều kiện, sẵn sàng cho ngày hội thể thao này. 

Vị Xuyên sẵn sàng cho Hội khỏe Phù Đổng lần thứ VII
Học sinh Trường PTDT Nội trú THCS &THPT Vị Xuyên luyện tập chuẩn bị đồng diễn.

            Ngay từ khi có Kế hoạch tổ chức Hội khỏe Phù Đổng, trường PTDT Nội trú THCS &THPT Vị Xuyên đã tổ chức thi cấp trường lựa chọn ra những em học sinh có thành tích cao để thi đấu tại ngày hội của huyện. Năm nay, trường có 35 học sinh đại diện cho toàn trường thi đấu ở 4 môn là: Cầu lông, Đẩy gậy, Điền kinh, Bóng đá. Với sự chuẩn bị khá chu đáo, trên tinh thần quyết tâm hứa hẹn sẽ mang về cho trường nhiều thành tích nổi bật. Bà Nông Thu Hoài – Phó Hiệu trưởng trường PTDT Nội trú THCS &THPT Vị Xuyên cho biết: Hiện tại chúng tôi lựa chọn ra những thầy giáo có chuyên môn để hướng dẫn các học sinh luyện tập, không khí tập luyện chuẩn bị thi đấu của các vận động viên rất hăng say, tích cực với mong muốn mang về cho trường nhiều thành tích cao nhất. Em Đặng Xuân Bắc học sinh lớp 9B trường PTDT Nội trú THCS &THPT Vị Xuyên chia sẻ: Năm nay em cùng các bạn tham gia môn bóng đá tại Hội khỏe. Đây là môn thể thao đòi hỏi sự phối hợp ăn ý giữa các thành viên trong đội nên chúng em cũng hiến kế, chia sẻ với nhau để có thể phát huy tối đa khả năng của mình.

Học sinh các trường đang tích cực luyện tập chuẩn bị cho ngày hội.

           

             Để chuẩn bị chu đáo cho HKPĐ, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các trường, thành lập Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức, lên kế hoạch tập luyện, đồng thời tổ chức thi HKPĐ cấp trường. Các trường đã tổ chức HKPĐ bảo đảm chất lượng, đủ số lượng các môn theo quy định, thu hút đông đảo học sinh tham gia, qua đó tăng cường sức khỏe, lựa chọn các vận động viên xuất sắc tham gia HKPĐ cấp huyện. Hội khỏe Phù Đổng huyện Vị Xuyên diễn ra từ ngày 29/1 đến 1.2.2024 với 5 môn: Bóng đá, Điền kinh, Bóng bàn, Cầu lông, Đẩy gậy. Để bảo đảm cho ngày hội, ban tổ chức đã chuẩn bị tốt về điều kiện về cơ sở vật chất, sân bãi, nhà thi đấu, trang thiết bị, dụng cụ thi đấu. Đội ngũ trọng tài có chuyên môn, kinh nghiệm tốt, được tập huấn chu đáo. Ngoài tổ chức thi các môn thể thao, các trường tích cực tập luyện màn đồng diễn, tham gia tập luyện lễ diễu hành, chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết để Hội khỏe được diễn ra thành công. Ông Nguyễn Văn Giỏi  - Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện Vị Xuyên cho biết thêm: Hội khỏe Phù Đổng huyện là cơ hội tốt khi khơi dậy được niềm đam mê thể thao trong đông đảo học sinh toàn huyện, quy tụ các VĐV có năng khiếu ở cơ sở. Chúng tôi hy vọng qua lần này sẽ phát hiện thêm các tài năng cho thể thao huyện nhà. Đây là một sân chơi bổ ích cho lứa tuổi thanh thiếu niên trên địa bàn huyện. UBND huyện đã chỉ đạo các đơn vị trường học, các xã các đơn vị liên quan trong việc chuẩn bị các điều kiện cho Lễ khai mạc và các bộ môn thi đấu. Công tác chuẩn bị cơ bản được hoàn thành tất cả đã sẵn sàng chờ ngày khai mạc.

           Hội khỏe Phù Đổng cấp huyện là sân chơi thể thao bổ ích của học sinh nhằm duy trì và đẩy mạnh phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh. Đồng thời là nơi để lựa chọn ra những vận động viên xuất sắc đại diện cho huyện Vị Xuyên tham gia HKPĐ cấp tỉnh trong thời gian tới. 

Thu Biên - Vi Khiết

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập