Giáo dục

Vị Xuyên sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023

21/06/2023 15:26 100 lượt xem

          Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ diễn ra trong 3 ngày (27- 30/6). Thời điểm này tại các trường THPT, trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn huyện đã chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất cũng như các phương án đảm bảo an toàn nhất để tạo điều kiện cho các hội đồng thi, giám thị và các em thí sinh tham dự kỳ thi một cách an toàn và đạt kết quả cao.

Vị Xuyên sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023
Các trường học củng cố ôn tập kiến thức cho học sinh.

          Xác định được tầm quan trọng của kỳ thi, trong thời gian qua, các trường THPT trong huyện đã tập trung ôn tập, củng cố và nâng cao kiến thức cho học sinh; đồng thời sưu tầm nhiều đề thi cho các em luyện đề, rèn luyện kỹ năng làm bài và tổ chức cho các em tham gia các kỳ thi thử, nhằm đánh giá năng lực của từng học sinh. Từ đó có kế hoạch bồi dưỡng, ôn luyện cho học sinh một cách hiệu quả nhất. Bên cạnh việc ôn tập cho các em, các nhà trường đã phối hợp chặt chẽ với cha mẹ học sinh để quan tâm, động viên các em giữ gìn sức khỏe, chuẩn bị tâm thế tốt nhất cho kỳ thi. Em Nguyễn Nam Dũng - học sinh lớp 12A3 trường THCS – THPT Phương Tiến vui vẻ nói: Hiện tại, chúng em đang được các thầy cô củng cố lại kiến thức trọng tâm nhất và động viên tinh thần để chúng em thoải mái tự tin bước vào kỳ thi sắp tới. Cô giáo Trần Thị Tuyết Nhung - Hiệu phó trường THCS – THPT Phương Tiến cho biết: Để giúp các em nắm chắc kiến thức, ngay từ đầu năm học, nhà trường thực hiện song song nhiệm vụ vừa giảng dạy kiến thức theo chương trình giáo dục phổ thông năm học, vừa tổ chức ôn tập, củng cố kiến thức cho các em. Đến thời điểm này, nhà trường đã chuẩn bị chu đáo, đầy đủ các điều kiện để phục vụ kỳ thi. Các em cũng đã có sự chuẩn bị tốt nhất về kiến thức cũng như tâm lý sẵn sàng vượt vũ môn. 

Các trường đảm bảo cơ sở vật chất sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

          Kỳ thi năm nay, huyện Vị Xuyên có 36 phòng thi, tổng số thí sinh dự thi là 745 thí sinh ( trong đó có 42 thí sinh tự do) được tổ chức thi tại 5 điểm thi gồm: Điểm thi THPT Vị Xuyên, TT GDNN – GDTX huyện; Điểm thi THPT Việt Lâm; Điểm thi THCS&THPT Linh Hồ; Điểm thi Trường THCS&THPT Phương Tiến; Điểm thi Trường THCS&THPT Tùng Bá. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, phương tiện, thiết bị đảm bảo an ninh, an toàn tại các điểm thi đã được chuẩn bị đầy đủ, kỹ càng. Đồng thời, các trường lên phương án cụ thể về đảm bảo an ninh, an toàn khu vực thi; phương án chăm sóc sức khỏe cho cán bộ làm nhiệm vụ thi và thí sinh dự thi được đảm bảo đầy đủ. Công tác đảm bảo an toàn PCCC, đảm bảo điện lưới trong suốt thời gian diễn ra Kỳ thi được các nhà trường chuẩn bị tốt. Ông Trần Mạnh Tuyên – Phó Chủ tịch UBND huyện  - Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT Vị Xuyên cho biết thêm: Mùa này cũng là mùa mưa lũ vì vậy để đảm bảo an toàn cho các em học sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp, huyện đã chỉ đạo các địa phương chủ động rà soát, xây dựng các phương án đảm bảo an toàn cho các điểm tổ chức thi, nhất là phương án đảm bảo an toàn giao thông quanh khu vực thi, sẵn sàng bố trí lực lượng, phương tiện, vật tư để chủ động xử lý các tình huống thiên tai có thể xảy ra. Đồng thời, nắm bắt những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, hộ nghèo, học sinh đồng bào dân tộc thiểu số, nhà ở xa để có phương án hỗ trợ về chỗ ăn, ở, sinh hoạt miễn phí trong những ngày thi có nguyện vọng ở lại, giúp các em yên tâm bước vào kỳ thi. Mặt khác, huyện hỗ trợ trên 200 triệu đồng để các điểm thi có kinh phí phục vụ tốt kỳ thi. Đến thời điểm này, huyện đã sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023.

         Tin tưởng rằng, với sự vào cuộc của các cấp, các ngành, cùng với sự cố gắng, nỗ lực của các thầy cô, các em học sinh, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 trên địa bàn huyện Vị Xuyên sẽ diễn ra an toàn và đạt được kết quả cao nhất./.

Thu Biên - Mai Anh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập