Văn hóa - Xã hội

Vị Xuyên sẵn sàng cho ngày hội hiến máu tình nguyện “ Giọt hồng biên cương” 2023

21/07/2023 09:21 71 lượt xem

           Những ngày này, huyện Vị Xuyên đang tích cực công tác chuẩn bị các điều kiện cho Ngày hội hiến máu tình nguyện “ Giọt hồng biên cương” nhằm hưởng ứng chương trình “ Hành trình đỏ” lần thứ XI, năm 2023. 

Vị Xuyên sẵn sàng cho ngày hội hiến máu tình nguyện “ Giọt hồng biên cương” 2023
Công tác tuyên truyền về ngày hội hiến máu “ Giọt hồng biên cương” 2023 được huyện Vị Xuyên tích cực triển khai thực hiện.

          Theo đó, ngày hội hiến máu tình nguyện “ Giọt hồng biên cương” sẽ được tổ chức từ 7h – 11h30p, ngày 22/7/2023, tại Trung tâm VHTT&DL huyện Vị Xuyên. Để ngày hội hiến máu diễn ra được thành công, thuận lợi và phấn đấu thu nhận được trên 600 đơn vị máu để cấp cứu, giúp đỡ những bệnh nhân đang cần tiếp máu. Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) huyện đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức, triển khai thực hiện sớm các nội dung như gửi kế hoạch tổ chức HMTN tới Ban vận động HMTN các xã, thị trấn, tổ chức đoàn, hội trong toàn huyện; phân công nhiệm vụ, giao chỉ tiêu cụ thể cho các đơn vị nhằm bảo đảm số lượng người hiến máu theo chỉ tiêu kế hoạch phân bổ. Chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị thu nhận máu, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động trên các phương tiện thông tin đại chúng như truyền thanh, truyền hình, qua Băng - zôn, maket, tờ rơi hay các trang mạng điển tử Facebook, Zalo…nhằm thu hút đông đảo người dân cùng tham gia.

Ngày hội hiến máu tình nguyện hàng năm luôn được đông đảo cán bộ, đảng viên, LLVT và nhân dân trên địa bàn huyện tích cực tham gia.

         Những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện Vị Xuyên nói riêng, tỉnh Hà Giang nói chung luôn được triển khai một cách sâu rộng, thu hút sự quan tâm hưởng ứng, tích cực tham gia của đông đảo cán bộ, đảng viên, LLVT, đoàn viên, hội viên và toàn thể nhân dân. Việc hiến máu tình nguyện là một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện trách nhiệm của cá nhân đối với cộng đồng. Những giọt máu hồng cho đi đồng nghĩa là đã trao niềm hi vọng được sống và tiếp thêm sức mạnh cho nhiều bệnh nhân nghèo gặp khó khăn./.

Quỳnh Anh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập