Văn hóa - Xã hội

Vị Xuyên tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid – 19.

02/02/2021 01:15 56 lượt xem

Ngay khi phát hiện các ca dương tính với Covid – 19 trong cộng đồng tại Hải Dương và Quảng Ninh, huyện Vị Xuyên đã kích hoạt và tích cực triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch.
        Tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên và các Trạm y tế xã, thị trấn đều được bố trí khu vực đón tiếp bệnh nhân và khai báo y tế. Thực hiện đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn, hạn chế tối đa người nhà chăm sóc bệnh nhân cũng như việc thăm hỏi, thực hiện công tác sàng lọc, phân luồng và cách ly trong các cơ sở y tế. Công tác tuyên truyền được huyện tập chung triển khai dưới nhiều hình thức như: Qua hệ thống loa truyền thanh xã, dán Áp phích tại những nơi đông người, phát tờ rơi, tuyên truyền lưu động, hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluzone. Riêng ngày 31/1/2021, đã tổ chức tuyên truyền qua loa truyền thanh xã được 56 lượt; tuyên truyền qua loa lưu động 82 lượt cho gần 1.900 người nghe; các thôn bản truyền thông trực tiếp được 68 buổi với trên 1.700 người nghe. Qua đó ý thức người dân đã được nâng cao. Bà Nguyễn Thi Dự, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Vị Xuyên cho biết: Trung tâm Y tế đã tham mưu cho ban chỉ đạo phòng chống Covid – 19 của huyện chỉ đạo các ban ngành và các xã, thị trấn thực hiện quyết liệt, khẩn trương các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Rà soát toàn bộ các trường hợp đi từ vùng có dịch về, lập danh sách lấy mẫu xét nghiệm và cách ly. Phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng. Qua kiểm soát và thực hiện các biện pháp kê khai y tế, tất cả các trường hợp từ tỉnh khác về đều có ý thức và tự giác đến cơ sở y tế để cơ khai y tế và thực hiện cách ly theo quy định.

Thực hiện kê khai y tế tại cổng Bệnh viện Đa khoa Vị Xuyên

Tính từ ngày 15/1/2021 ngày 31/1/2021, trên địa bàn huyện đã có 388 công dân đi về từ các tỉnh: Hải Dương, Quảng Ninh, Hà Nội. Các trường hợp trên đều được kê khai y tế bắt buộc và hiện tại sức khỏe đều bình thường. Có 122 công dân đang cách ly tại nhà và 11 trường hợp có nguy cơ cao được cách ly tập chung tại xã Thanh Thủy và Bệnh viện Đa khoa Vị Xuyên. Các trường hợp đều được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả âm tính lần 1. Ông Bùi Xuân Tú, tổ 15, thị trấn Vị Xuyên, huyện Vị Xuyên cùng 6 người trong gia đình hiện đang thực hiện cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Vị Xuyên từ lúc 22h ngày 28/1/2021. Ông cho biết: Gia đình 7 người đi về từ Thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh. Nhận thấy nguy cơ lây bệnh, khi về đến Vị Xuyên thì toàn bộ gia đình đã tự giác vào thẳng Bệnh viện Đa khoa Vị Xuyên để thực hiện cách ly. Trong quá trình cách ly, gia đình được hưởng các chế độ của nhà nước và sự quan tâm của đội ngũ Y, bác sĩ nên rất yên tâm, hiện tại sức khỏe của gia đình rất tốt. Gia đình cũng rất mong muốn tất cả những người đi từ các nơi vùng dịch về tự giác khai báo y tế, thực hiện cách ly và nâng cao ý thức trong công tác phòng chống dịch.

 Gia đình ông Bùi Xuân Tú, tổ 15, thị trấn Vị Xuyên thực hiện cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Vị Xuyên

Trong thời gian tới, huyện Vị Xuyên tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho cán bộ người dân hiểu và chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch Covid -19. Thực hiện tốt thông điệp 5K và các công văn chỉ đạo của cấp trên, không lơ là chủ quan và không hoang mang trong công tác phòng chống dịch./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập