Văn hóa - Xã hội

Vị Xuyên tăng cường đảm bảo vệ sinh an thực phẩm trước trong và sau Tết

05/02/2021 02:11 44 lượt xem

Tết Nguyên đán Tân Sửu và lễ hội Xuân 2021 đang đến gần, nhu cầu tiêu dùng thực phẩm của người dân cũng tăng cao. Do vậy, công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán đang được các ngành chức năng, kiểm soát chặt chẽ để phục vụ nhân dân đón Tết, vui xuân an toàn, bảo đảm sức khỏe.

             Để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn huyện Vị Xuyên đã gia tăng hoạt động sản xuất kinh doanh, nhập các mặt hàng cần thiết để chuẩn bị cho mùa “làm ăn” lớn nhất trong năm. Bên cạnh đó, việc bảo đảm chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm các mặt hàng phục vụ Tết đang là vấn đề nhận được sự quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng cũng như các cơ quan chức năng. Chị Lý Thị Ánh nhân viên siêu thị HT Vị Xuyên cho biết: “Chúng tôi kinh doanh buôn bán lâu dài phải giữ chữ tín, hàng tết nhiều chúng tôi phải lựa chọn những mặt hàng có chất lượng, có mẫu mã, hàng không nhãn mác, không có xuất xứ là không nhập về để người tiêu dùng yên tâm sử dụng trong dịp Tết”. Chị Nguyễn Thị Ngoan người mua hàng chia sẻ: “Để đảm bảo ATTP dịp Tết Nguyên đán và lễ hội đầu xuân, tôi thấy năm nào huyện, cũng thành lập các đoàn kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Tôi cho rằng đây là hành động thiết thực và kịp thời nhằm đảm bảo sức khỏe của người dân. Tuy nhiên, thực tế vẫn có những cơ sở sản xuất, kinh doanh mặt hàng không đảm bảo ATTP, nhất là dịp Tết. Bởi vậy, tôi mong cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm về vệ sinh ATTP, công bố rộng rãi, để răn đe, nâng cao ý thức của người sản xuất, tạo ra sản phẩm sạch, đảm bảo an toàn”.

 

 Người tiêu dùng lựa chọn các sản phẩm có tem, mác xuất xứ rõ ràng để phục vụ Tết cho gia đình được đảm bảo.

          Để đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu và Lễ hội Xuân 2021 phục vụ nhân dân đón Tết, vui Xuân an toàn, bảo đảm sức khỏe, đồng thời đảm bảo phát triển và cạnh tranh lành mạnh giữa các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, xuất nhập khẩu thực phẩm, Ban Chỉ đạo Vệ sinh ATTP huyện sẽ tăng cường kiểm soát, xử lý việc sản xuất, kinh doanh thực phẩm giả, kém chất lượng. Từ thời gian này đến Tết Nguyên Đán, Đoàn liên ngành của huyện sẽ tập trung triển khai thanh tra, kiểm tra, giám sát các hàng hóa, thực phẩm, đặc biệt là các mặt hàng được sử dụng nhiều trong dịp Tết như thịt, sản phẩm từ thịt, rượu bia, bánh mứt kẹo và các cơ sở dịch vụ ăn uống để kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về An toàn thực phẩm. Bên cạnh việc thanh, kiểm tra đoàn liên ngành còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn người các cơ sở sản xuất nâng cao nhận thức khi tham gia sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm, đảm bảo đúng vệ sinh an toàn thực phẩm. Cùng với đó công tác phòng chống dịch Covid- 19, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán và mùa lễ hội đầu năm được ngành chức năng và người dân thực hiện một cách nghiêm túc. Ông Nguyễn Duy Hải – Trưởng phòng Y tế huyện Vị Xuyên cho biết thêm:“Cùng với tăng cường kiểm tra, chúng tôi còn kết hợp tuyên truyền những quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm, quy định về nguồn gốc nguyên liệu, sử dụng chất phụ gia trong chế biến tới các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm để kịp thời ngăn chặn tình trạng người bán vì lợi nhuận kinh doanh các thực phẩm kém chất lượng gây ảnh hưởng sức khỏe cho người tiêu dùng”.

          Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nói chung, đặc biệt là vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp Tết, hơn ai hết, mỗi người tiêu dùng cần nâng cao kỹ năng lựa chọn thực phẩm, mua những mặt hàng có nguồn gốc xuất xứ, bảo đảm an toàn, bảo vệ sức khỏe, quyền lợi của người tiêu dùng góp phần trong công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập